Kiến thức

Các kỹ thuật đánh golf mà bé được học tại học viện GolfKids – KGA

Đối với bộ môn golf thì kỹ thuật đánh golf là yếu tố cực kỳ quan trọng, các kỹ thuật đánh golf không qua quá khó nhưng cần golfer kiên trì luyện tập để nâng dần khả năng kiểm soát của mình. Điều này cũng không ngoại lệ đối với các golfer nhí. Trước bắt đầu một khóa học golf, GolfKids xin được giới thiệu đến quý phụ huynh về các kỹ thuật đánh golf mà bé sẽ được KGA đào tạo trong các khóa học.

1 – Kỹ thuật cầm gậy golf

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cú đánh, quan trọng nữa là tác động đến phần khung xương của bé. Vì nếu cầm gậy không chuẩn, khi vung gậy swing các bé có thể bị chấn thương cổ tay gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này tưởng chừng như khá đơn giản nhưng thực chất nó lại có yêu cầu rất cao.

4 bước cầm gậy golf đúng cách cho bé

Đầu tiên, bé hãy đặt gậy chéo lên những ngón tay của bàn tay trái. Sau đó, bạn nắm tay phải vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên nhất. Ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ V. Chữ V này cần phải thẳng hàng với vai trái, logo in trên cán gậy và mặt gậy. Tay phải cũng đặt y như vậy nhưng ở đối diện.

Tư thế chuẩn bị (set-up) ảnh hưởng trực tiếp đến cú swing

Sau khi đã hoàn tất tư thế,  bé nên kiểm tra lại một lần nữa những điều sau: Đã cầm gậy tự nhiên chưa, chữ V đã đúng tiêu chuẩn hay chưa,…. Việc cầm gậy đúng cách sẽ giúp bạn thực hiện được các cú đánh chuẩn xác một cách vô cùng dễ dàng. Bởi vậy, hãy chú ý cầm đúng chuẩn ngay từ đầu.

2 – Kỹ thuật Swing (Vung gậy đánh bóng)

Sau khi golfer nhí đã nắm được kỹ thuật cầm gậy, các em sẽ thực hiện những cú đánh bóng bằng cách vung gậy hay còn được lại là swing. Đây là kỹ thuật quan trọng nhất trong chơi golf. Vì động tác swing chuẩn xác sẽ giúp bóng đi đúng hướng, đường bay ổn định với khoảng cách xa và dễ dàng mang lại chiến thắng. Sau đây Golfkids sẽ hướng dẫn các bước swing chuẩn của golfer cho quý phụ huynh tham khảo:

Kỹ thuật swing là kỹ thuật đánh golf quan trọng nhất đối với golfer

Đầu tiên, hãy đặt bóng lên tee và chỉnh cho bóng nằm ở ½ đầu gậy. 

  • Về tư thế đứng: Đặt bóng ở đối diện với ngón chân cái của chân trái. Chân dang đủ rộng, thân trên hơi nghiêng về phía sau để tạo thành một đường thẳng với chân trái. 
  • Dừng gậy: Để có được cú đánh driver thẳng và xa nhất, bé nên chuyển trọng lượng về phía chân sau khi đưa gậy lên cao. Hong và vai sẽ nhấc theo vòng quay của gậy. Như vậy, bạn sẽ thấy trọng lượng dần chuyển dồn về phía chân phải.
Các bước thực hiệu kỹ thuật swing đạt chuẩn
  • Hạ gậy: Sau quá trình tích lũy năng lượng và dùng nhiều sức mạnh cho cú vung gậy, bé hãy dồn trọng lượng cơ thể từ chân phải qua gót chân trái. Cũng có thể dời hông nhưng vẫn cần giữ nguyên đầu ở vị trí cũ. Điều này vô cùng quan trọng để có được cú swing chuẩn. Khi dồn trọng lượng sang chân trái và khuỷu tay phải chạm hông sẽ giúp bạn dồn được tất cả năng lượng dự trữ. Hạn chế việc vung gậy quá sớm giúp golfer nhí tiết kiệm được năng lượng cơ thể.
  • Đánh bóng: Chỉ cần giữ đúng tư thế trên và đánh bóng với tất cả năng lượng của cơ thể cho đến khi hạ gậy là đã thực hiện được một cú swing chuẩn xác. 

3 – Kỹ thuật Putting (Gạt bóng vào lỗ)

Kỹ thuật putting chính là bước cuối cùng để bạn đưa bóng vào lỗ và kết thúc hố golf. Lúc này, bóng đã được đặt ở ngay trước lỗ golf, bạn chỉ cần dùng gậy gạt bóng là được. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất nó không hề dễ dàng như vậy.

Kỹ thuật  gạt bóng vào lỗ cũng là một trong kỹ thuật đánh bóng của golf hay còn lại là kỹ thuật putting. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa swing và putting là putting cần sự đo lường chuẩn chỉnh hơn về lực và hướng bóng bằng gậy Putter (gậy gạt bóng).

Thông thường, golfer sẽ gạt bóng khi bóng nằm ở vị trí quanh hố điểm, lúc này golfer sẽ sử dụng gật Putter để nhắm hướng và dùng lực nhẹ để gạt bóng rơi vào hố điểm và dành chiến thắng.

Kỹ thuật putting giúp bé quyết định chiến thắng khi thành công đứa bóng và hố ghi điểm

Các bước thực hiện kỹ thuật putting cũng không quá khó, các HLV thường sẽ dành ra trung bình 1 buổi học để giúp bé  thành thạo kỹ năng này. Trước khi tiến hành gạt bóng, các bé cần phải luôn quay ra phía sau bóng để quan sát cú gạt có hướng điđi như thế nào. Hãy quay mặt nghiêng về miệng hố và nhìn về phía bóng để đoán được hướng đi chuẩn xác nhất.

Bắt đầu gạt bóng, bé nên gạt từ dưới lên và kết hợp với quan sát những khu vực xung quanh đường bóng. Điều này sẽ giúp bé tập dần thói quen quan sát trọn vẹn và kỹ càng hơn. Hãy cố gắng giữ đầu gậy đi là là trên mặt đất khi nó ngang qua mép ngoài chân trái của bạn. Như vậy là bạn có thể thực hiện được một cú putting thần sầu rồi.

Kỹ thuật đánh gậy Putter đòi hỏi các golfer nhí có sự tỉ mỉ và phân tích tốt để điều khiển lực tay gạt bóng

Trên đây là 3 kỹ thuật đánh bóng cơ bản trong bộ môn golf, tuy cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong suốt quá trình phát triển cùng golf của bé. Mỗi kỹ thuật đều có ý nghĩa quan trọng khi bé lên sân thực tế. Bên cạnh đó, việc việc luyện tập các kỹ năng thường xuyên không chỉ giúp bé nâng cao khả năng đánh bóng mà còn rèn luyện được trình độ sử dụng các loại gậy cũng tư duy phân tích của mình.

Mong rằng với những kiến thức này, quý phụ huynh sẽ hiểu hơn về bộ môn golf, đặc biệt là những kỹ thuật mà bé sẽ được đào tạo khi đến với học viện KGA. Chúng tôi khuyến khích nên để bé luyện tập cùng HLV hoặc người có chuyên môn để tránh các tình trạng như chấn thương hoặc mắc lỗi sai trong quá trình luyện tập.

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 09:37 - 29/08/2022 - Cập nhật lúc:  09:37 - 29/08/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *