Kiến thức

Phụ Huynh Cần Chuẩn Bị Gì Cho Trẻ Em Học Golf?

Chuẩn bị gì cho trẻ em khi học golf là câu hỏi mà hầu hết các phụ huynh đều băn khoăn. Để giúp con học golf hiệu quả và thú vị, phụ huynh đóng một vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị và hỗ trợ. Cùng GolfKids Việt Nam trả lời câu hỏi: cần làm gì cho trẻ và phụ huynh cần trang bị gì cho chính mình qua bài viết sau.

Cần chuẩn bị gì cho trẻ em học golf?

Chuẩn bị cho trẻ học golf là giai đoạn đầu tiên mà phụ huynh và bé cần trao đổi để xác định mục tiêu và tâm lý trước khi học. Việc lựa chọn khóa học, các dụng cụ cần và cả tâm lý khi học golf trẻ em sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và sự hiểu biết của các bé. Tuy nhiên, về cơ bản, phụ huynh có thể tham khảo danh sách các dụng cụ dưới đây

Các dụng cụ cần khi học golf trẻ em

Bộ gậy golf chuyên biệt cho trẻ

Bộ gậy golf chuyên dụng cho trẻ em được thiết kế với kích thước và trọng lượng phù hợp với cơ thể của trẻ. Điều này giúp trẻ dễ dàng kiểm soát và sử dụng gậy một cách thoải mái, tăng khả năng tiếp cận và tham gia vào môn thể thao này.

Bộ gậy golf trẻ em thường có shaft linh hoạt hơn, giúp bé dễ dàng tạo ra sự linh hoạt và tốc độ trong những cú đánh. Điều này làm cho việc học và phát triển kỹ năng golf của trẻ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, thiết kế riêng biệt tạo sự an toàn cho các bé, được sản xuất từ hợp kim hoặc nhôm, đảm bảo độ nhẹ phù hợp với thể chất của trẻ.

Bộ gậy golf trẻ em là dụng cụ quan trọng cần chuẩn bị cho trẻ em trước khi học golf
Bộ gậy golf trẻ em là dụng cụ quan trọng cần chuẩn bị cho trẻ em trước khi học golf

Quần áo golf phù hợp

Trên thực tế, theo khảo sát của tổ chức The First Tee – tổ chức phi lợi nhuận chuyên về golf dành cho trẻ em tại Mỹ, đa số phụ huynh không nghĩ rằng trang phục chơi golf của trẻ em không quan trọng. Tuy nhiên, họ đã thay đổi suy nghĩ sau khi trò chuyện cùng các chuyên gia.

Quần áo golf trẻ em là thể hiện phong cách sống chỉn chu, luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thi đấu. Bằng cách dạy trẻ tư duy này, phụ huynh đã trang bị cho con một kỹ năng mềm rất cần thiết trong cuộc sống: luôn tôn trọng bản thân và đối phương qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi tình huống.

Trên thực tế, hầu hết các doanh nhân đều dạy cho con cái mình kiến thức này để chuẩn bị nền tảng kỹ năng sống cho bé.

Bóng golf và các phụ kiện

Một phần không thể thiếu khi chuẩn bị cho trẻ em học golf là bóng golf và các phụ kiện khác. Với các phụ kiện golf trẻ em, phụ huynh có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng và trình độ theo học hiện tại của bé.

Để có sự lựa chọn phù hợp nhất, phụ huynh nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia từ Hệ sinh thái golf trẻ em GolfKids Việt Nam. Chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên dựa trên trình độ thực tế, thể trạng của bé để hỗ trợ bố mẹ lựa chọn những sản phẩm dụng cụ golf thích hợp nhất cho con.

Ngoài ra, quý phụ huynh còn có thể đến tận showroom của GolfKids Việt Nam để chọn và trải nghiệm thử sản phẩm golf cho bé.

Các chuyên gia GolfKids Việt Nam sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp cho phụ huynh
Các chuyên gia GolfKids Việt Nam sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp cho phụ huynh

Chuẩn bị tinh thần cho trẻ

Việc chuẩn bị cho trẻ một tinh thần sẵn sàng trước khi học là hết sức quan trọng. Trẻ em cần hiểu mục tiêu học golf của bản thân. Ngoài ra, golf là bộ môn yêu cầu sự kiên nhẫn, tập trung, kiểm soát cảm xúc, nếu trẻ được bố mẹ chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, các em sẽ tận hưởng quá trình học golf trọn vẹn.

Lựa chọn học viện golf trẻ em uy tín

Trong quá trình chuẩn bị cho trẻ em học golf, quý phụ huynh nên lưu ý lựa chọn chương trình và học viện golf trẻ em chất lượng uy tín. Ngoài cung cấp các khóa học chất lượng, học viên uy tín sẽ mang lại môi trường và cộng đồng thích hợp cho sự phát triển của trẻ em.

Tại Việt Nam, GolfKids tự hào là hệ sinh thái golf cho trẻ em, cung cấp đầy đủ những thông tin, dụng cụ học golf, học viện được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế, danh sách Huấn luyện viên nổi tiếng trong và ngoài nước,…

Tại Học viện GolfKids Academy, các bé được lựa chọn khóa học 

  • Khóa học cơ bản: là khóa học cơ bản dành cho các bạn nhỏ vừa mới bắt đầu. Các bạn sẽ được luyện tập 1-1 cùng Huấn luyện viên, bắt đầu làm quen với nền tảng của bộ môn thể thao này.
  • Khóa học nhóm: gồm cả khóa cơ bản và khóa nâng cao, các bạn nhỏ được học cùng nhau và nhận nhiều ưu đãi hơn.
  • Khóa học gia đình: các bé tham gia với bố mẹ trong khóa học này. Đây là khóa học được thiết kế riêng để phụ huynh dành thời gian quan sát con và kết nối gia đình chất lượng hơn.

Một lưu ý dành cho phụ huynh đang thắc mắc vấn đề chuẩn bị gì cho trẻ em học golf, đó là sự đồng hành của phụ huynh/ người lớn. Bởi vì golf là bộ môn thể thao giúp bé trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm khác, nên việc bố mẹ cùng tham gia với trẻ sẽ tối ưu hiệu quả của quá trình học.

Huấn luyện viên GolfKids Việt Nam hỗ trợ 1-1 cho bé từng bước.
Huấn luyện viên GolfKids Việt Nam hỗ trợ 1-1 cho bé từng bước.

Chị Nguyễn Thùy Dung – mẹ bé Thiên An, chia sẻ:

“Sau giờ học, tôi nghĩ con cần được nghỉ ngơi và vui chơi. Nhưng chọn cách vui chơi sao cho phù hợp, vừa cải thiện sức khỏe vừa trang bị cho con thêm nhiều điều hay rất khó. Sau khi tham khảo ý kiến của bạn bè, tôi quyết định cho bé chơi golf vì những lợi ích của môn này. Khi tham gia Học Viện GolfKids Việt Nam, bé rất vui vì có thêm nhiều bạn bè, được huấn luyện viên lắng nghe ý kiến của con và giúp con hiểu hơn về tư duy golf.”

Phụ huynh cần lưu ý gì trong quá trình bé học golf?

Ngoài việc chuẩn bị cho bé, các bậc phụ huynh cũng cần biết cách để trẻ em yêu thích golf hơn. Bằng cách chuẩn bị cho mình những tâm lý tích cực để khuyến khích và đồng hành cùng bé học hiệu quả, vui vẻ:

Tránh tạo áp lực

Cùng trẻ học golf cũng là giai đoạn mà bố mẹ cần chuẩn bị cho bản thân tâm lý tốt nhất để có thể đồng hành cùng con. Quá trình này đòi hỏi bố mẹ kỹ năng kiểm soát cảm xúc, kiên nhẫn để không tạo áp lực cho con. Để làm được điều này, quý phụ huynh nên:

  • Giữ sự mong đợi ở mức thấp: đối với bé, đây là lần đầu tiên làm quen với bộ môn thể thao khá phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng. Chính vì vậy, để hỗ trợ con tốt hơn, phụ huynh nên chuẩn bị tâm thế cùng bé khám phá và chinh phục từng mục tiêu trong chặng đường học golf. 
  • Kiên nhẫn với con: để giúp bé hiểu hơn về sự quan trọng của sự kiên nhẫn, phụ huynh là hình mẫu quan trọng nhất. Nếu các em được bố mẹ dành thời gian hướng dẫn và kiên nhẫn, bé sẽ giữ được sự kiên nhẫn trong việc chơi golf nói riêng và các hoạt động khác.
  • Quan sát và trò chuyện cùng bé: một trong nguyên nhân lớn dẫn đến sự xung đột giữa bố mẹ và con cái là do không thể giao tiếp với nhau. Trong quá trình học golf của con, bố mẹ có thể tận dụng để quan sát và tìm hiểu sở thích, thế mạnh của con mình.
Phụ huynh cần chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi bắt đầu học golf
Phụ huynh cần chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi bắt đầu học golf

Ghi nhận hành trình tiến bộ của trẻ

Được ghi nhận sự tiến bộ của bản thân là món quà đối với các bạn nhỏ. Theo nhiều nghiên cứu về tâm lý trên thế giới, các trem em được bộ mẹ ghi nhận và biết cách ghi nhận bản thân sẽ thành công hơn, tự tin hơn và không ngại đối mặt với những chướng ngại trong cuộc sống.

Cho bé sự lựa chọn

Tập cho trẻ thói quen tự đưa ra quyết định dựa trên lời khuyên của bố mẹ và các chuyên gia. Đây là kỹ năng mà đa số trẻ em tại Việt Nam chưa được trang bị, dẫn đến sự bị động của trẻ trong thói quen hằng ngày.

Chuẩn bị gì cho trẻ em học golf là điều mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn và đặt câu hỏi cho GolfKids Việt Nam. Trên thực tế, ngoài những sự chuẩn bị về vật dụng, khóa học, phụ huynh cần lưu ý nhiều hơn về tâm lý và mục tiêu khi cho bé học golf. Để xác định được các yếu tố này, phụ huynh nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại GolfKids để nhận được lời khuyên dành riêng cho bé.

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 09:50 - 01/09/2023 - Cập nhật lúc:  09:50 - 01/09/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *