Kiến thức

[KIẾN THỨC] Golfer nhí sẽ được đào tạo dựa trên giáo trình golf như thế nào?

Giáo trình golf là yếu tố quan trọng được nhiều phụ huynh quan tâm khi mong muốn đưa con đến với bộ môn golf. Để có một lộ trình đào tạo cụ thể và đạt chuẩn, KGA xây dựng giáo án dựa vào 2 yếu tố là “chuyên nghiệp” và “Quốc tế” nhằm mang đến những buổi học chất lượng cùng cam kết đầu ra với các golfer nhí.

Kỹ thuật sử dụng gậy golf tiêu chuẩn

Cũng giống với hầu hết các bộ môn thể thao khác, gậy golf hay phụ kiện trong golf đều đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình luyện tập và chơi golf của mỗi golfer.Đặc biệt là gậy golf là vật dụng không thể thiếu để tham gia vào bộ môn này.

Việc đầu tiên và cần thiết nhất đó là làm quen với gậy golf và sử dụng thành thạo nhằm phát huy công dụng tối đa của khi lên sân. Mỗi phiên bản gậy golf trong bộ gậy sẽ có những công dụng và cấu trúc khác nhau, từ đó sẽ phù hợp với các cách sử dụng riêng biệt khi lên sân. Đối với một golfer thực thụ họ bắt buộc phải nắm được kỹ thuật sử dụng của từng loại gậy, điều này không chỉ quy định trong kỹ thuật mà còn ảnh hưởng đến luật chơi, sự chuyên nghiệp và trình độ của một một golfer.

Trong giáo trình học golf của các học viên nhí tại KGA, học viên cùng các huấn luyện viên sẽ tối ưu các buổi học về kỹ thuật gậy linh động trong các buổi học dựa theo tình trạng cũng như khả năng tiếp thu của các bé. Quá trình đào tạo kỹ thuật gậy golf thường sẽ kéo dài trong 3-5 buổi bao gồm các kiến thức về:

  • Kỹ thuật sử dụng gậy Driver

Gậy Driver là gậy nắm trong bộ gậy gỗ, giống như tên gọi đầu gậy được chế tác từ gỗ. Driver là phiên bản gậy rất đặc biệt và là cây gậy thường sử dụng cho những cú đánh đầu tiên (phát bóng) khi golfer bắt đầu vòng golf.

Bên cạnh có cấu trúc đặc biệt, mỗi gậy Driver khi được sản xuất được được các nhà chế tác ứng dụng nhiều công nghệ đặc biệt có thể là biểu trưng cho dòng gậy đó. Hầu hết các gậy Driver đều sẽ hướng đến mục tiêu giúp golfer tối đa hóa khoảng cách bóng, hạn chế xoáy bóng và đường bay ổn định.

Mặt khác tuy đã có những công nghệ hỗ trợ nhưng cốt lõi golfer vẫn cần nắm rõ kỹ thuật sử dụng gậy cũng như mỗi phát bóng giúp từ Driver sẽ ghi được khoảng cách tốt nhất, tối đa hóa tỷ lệ chiến thắng trong vòng golf.

  • Kỹ thuật sử dụng bộ gậy Iron (Sắt)

Bộ gậy sắt là bộ gậy có số lượng nhiều nhất trong bộ fullset, thông thường các bé sẽ sử dụng nhiều nhất là gậy số 5 và số 7, kỹ thuật gậy sắt sẽ đươc các thầy đào tạo xuyên suốt trong quá trình luyện tập kết hợp với tư thế swing golf kinh điển sẽ tạo nên những đường bóng hoàn mỹ nhất.

  • Kỹ thuật sử dụng gậy Putter (Gậy gạt bóng)

Gậy gạt bóng có cấu trúc hoàn toàn khác so với các phiên bản gậy khác. Phần đầu gậy được thiết kế giúp mang lại sự ổn định cho lực tay và ổn định quỹ đạo khi đẩy bóng vào lỗ.

Kỹ thuật đánh gậy putter không nằm ở lực tay hay tư thế swing golf mà là kỹ năng đo lường và nhắm hướng đi của bóng. Cú đánh putter sẽ quyết định chiến thắng của vòng golf do đó đòi hỏi golfer không chỉ là kỹ năng mà còn là sự tính toán chuẩn xác khi quyết định vung gậy.

Đây là 3 loại gậy đặc trưng và luôn xuất hiện trong tất cả các bộ gậy golf trên thị trường, bên cạnh đó kỹ thuật đánh gậy cũng hoàn toàn khác nhau tuy nhiên sẽ không còn quá khó khăn nếu các golfer nhí chăm chỉ luyện tập và được hướng dẫn bởi các HLV Pro tại học viện.

Kỹ thuật Swing golf – Quan trọng nhất khi chơi golf

Là một kỹ thuật khó và quan trọng nhất trong bộ môn golf, kỹ thuật swing đòi hỏi nhiều kỹ năng và thao tác từng bước một thật nhịp nhàng bao gồm: kỹ thuật setup, kỹ thuật cầm gậy, start swing đến final swing,… Mỗi thao tác thực hiện cần golfer có sự tập trung và nắm rõ cách thức thực hiện để khi kết thúc 1 đường swing bóng có thể đi đúng hướng, đánh đúng vào tâm gậy mặt gậy, lực đánh đủ mạnh giúp tối đa khoảng cách bongs bay.

Do đây là một kỹ năng quan trọng nhất để trở thành golfer, các bé học viên tại học viên dù ở bất kỳ trình độ nào cũng sẽ được dành nhiều thời gian để rèn luyện kỹ thuật này. Thông thường những buổi học và chinhr swing sẽ kéo dài từ 6-8 buổi học.

Bắt đầu từ lý thuyết đến thực hành, các em sẽ được các thầy làm mẫu toàn bộ quá trình tiếp đến sẽ rèn luyện từng bước cùng gậy sắt. Qua từng buổi học, HLV  sẽ tinh chỉnh và theo sát những sai sót về tư thế để điều chỉnh cho các em học viên để đảm bảo tư thế swing của các golfer chuẩn chinhr và đẹp nhất.

Kiến thức cơ bản về luật golf

Thông thường đây chỉ là những kiến thức mang tính lý thuyết nên sẽ không được phân chia thành một buổi đào tạo có thể dễ gây chán nản với các em. Với phương châm “học nhưng không học” của học viện KGA, các golfer nhí đến với các buổi học sẽ được giải trí và tham gia luyện tập thực tế nhiều hơn.

Các kiến thực liên quan đến luật golf, những lưu ý về bộ môn sẽ được các HLV linh động lồng ghép vào tất cả các buổi học. Điều này không chỉ giúp các em dễ tiếp thu kiến thức mà còn giúp các bé nhớ lâu lâu do ứng dụng ngay vào thực tế luyện tập tại học viện. Điều này bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm tại học viện KGA.

Học viện KGA trung tâm đào tạo ứng dụng giáo trình golf chuẩn quốc tế

Học viện KGA đã và đang là trung tâm đào tạo uy tín nhất tại Việt Nam về ngành golf của trẻ em. Với sứ mệnh ươm mầm và phát triển golfer Việt, do đó trong mỗi khóa học tại KGA, chúng tôi cam kết dựa trên hai yếu tố “CHUYÊN NGHIỆP” và “QUỐC TẾ” để tạo nên nhưng những giáo trình đào tạo đạt chuẩn nhất giúp các bé dễ dàng đến với bộ môn thể thao xanh một cách tự nhiên và thoải mái nhất.

hệ sinh thái golfkids việt nam

Đặc trưng với tính đề cao “con người” KGA chú trọng vào chất lượng người thầy khi tuyển chọn. Tự hào với đội ngũ HLV có tâm và tầm trong ngành đào tạo golf. Các HLV tại KGA đều được lựa chọn ít nhất với 3 vòng phỏng vấn và xét tuyển đảm bảo chất lượng về trình độ giảng dạy cũng như tâm huyết với mỗi học viên nhí.

Với 4 khóa học đặc trưng phân theo cấp độ đào tạo:

  • KGA Basic Course – Best seller
  • KGA Advanced Course
  • KGA Experience Course
  • KGA Family Course

Các phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline và các cổng thông tin để nhận được tư vấn trực tiếp của huấn luyện viên trưởng tại học viện. Hon thế nữa, quý phụ huynh có thể đưa bé đến với học viên để trực tiếp tham gia buổi test swing miễn phí với HLV Tony Nam – 0865.218.968.

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 11:07 - 27/09/2022 - Cập nhật lúc:  11:07 - 27/09/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *