Hỏi đáp

Xu hướng học golf và phương pháp lựa chọn khóa học phù hợp cho bé

Men theo sự phát triển mạnh mẽ của xu thế học golf của trẻ em, thị trường đào tạo golf trong những năm gần đây nhiều học viện và quý phụ huynh có sự đón nhận khá tích cực. Điều ấy cũng mang lại nhiều rắc rối và lăn tăn cho bố mẹ khi không thể chọn được một khóa học golf phù hợp cho con bé, điều này dễ dẫn đến những quyết định sai lầm gây ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và ấn tượng đầu tiên về môn thể thao xanh.

Xu hướng cho con học golf – Định hướng tư duy lãnh đạo

Qua nhiều năm du nhập vào Việt Nam, golf dường như đã ẩn mình đâu đó và chờ đợi thời điểm bức phá trở thành xu hướng thịnh hành tại Việt Nam. Theo đà phát triển ấy, nhiều golfer đã không còn đến với golf một cách “bản năng” nữa mà đến với một bằng định hướng chuyên nghiệp hơn. Từ đó, các khóa học và đào tạo golfer dần được hình thành và nhân rộng trong thời gian ngắn cho đến những năm gần đây khi nhận thấy golf thật sự mang lại nhiều giá trị cho người luyện tập, nhiều bố mẹ đã có định hướng để con bắt đầu đồng hành cùng golf ngay từ khi còn bé.

Golf được ứng dụng vào giáo dục con trẻ của nhiều bậc phụ huynh

Với sự phát triển của xã hội và tư duy hiện đại của nhiều bố mẹ thời đại mới, việc giáo dục con trẻ không chỉ đơn giản là “Mẹ bảo con nghe” mà thay vào đó là định hướng cho con một tư duy chủ động, tự lập và óc sáng tạo. Những điều ấy, được nhiều bố mẹ thời nay rất ưa chuộng cũng như tìm nhiều giải pháp để thông qua đó giúp con xây xây dựng những giá trị hữu ích và bộc lộ năng nhiều tiềm ẩn.

US Kids UL51-S 7 Club DV3 Stand Set
Golfer nhí tự tin bên bộ gậy golf mới từ thương hiệu US Golf Kids tại học viện KGA

Thay vì cho con trẻ tiếp xúc quá nhiều với màn hình tivi, điện thoại, game online thì nhiều phụ huynh lựa chọn đưa trẻ đến với thể thao hoặc các bộ môn khác như: đá banh, luyện võ, vẽ tranh, ca hát, nhảy múa và gần đây là luyện tập golf nữa. Điều này giúp trẻ có không gian vui chơi, sáng tạo và phát hiện những tài năng của của mình từ khi còn nhỏ. Từ đó bố mẹ không chỉ dạy con qua lời nói mà mọi ước muốn đều hiện thức hóa mỗi ngày qua các hoạt động của con.

Theo đó, nổi lên nhiều xu thế điều hướng bố mẹ cho con học và trải nghiệm nhiều hơn với các môn học, trong đó golf chính là xu hướng nổi lên mạnh mẽ nhất trong 2 năm trở lại đây. 

Theo nhiều chuyên gia nhận định, với xu hướng cho con học golf hiện nay có 80% các bố mẹ là những CEO, quản lý cấp cao và tầng lớp siêu giàu đẵ nhận định rằng golf là một  bộ môn rất cần thiết cho con tiếp cận từ sớm. Bên cạnh những lợi ích về rèn luyện thể chất, golf còn mang lại những giá trị tốt đẹp về tư duy cho các bé.

huan luyen vien golfkids academy
Golfer Đinh Công Lợi – Giám đốc học viện GGA Hà Nội rất hào hứng với xu hướng đào tạo golf cho các bé

Một chia sẻ từ Golfer Đinh Công Lợi hiện đang là giám đốc của học viện đào tạo golf GGA chia sẻ về xu thế này: “Tôi vô cùng ủng hộ và tiếp nhận xu hướng mới này. Bởi vì bất kỳ ngành nào không riêng bộ môn golf, nếu có thể đào tạo được liên tục thế hệ trẻ thì ngành đó sẽ còn phát triển mãi. Hiện nay với những thay đổi khá tích cực về tư duy giáo dục mới của nhiều bố mẹ, vì thế nhiều phụ huynh bao gồm những golfer đã nhận thấy rõ những giá trị tuyệt vời của golf và từ đó ứng dụng đào tạo các em nhỏ.”

Xu hướng này nhanh chóng được đón nhận ở nhiều trường học quốc tế và đại học tại Việt Nam như: Royal School, Vifis, Đại học Hutech, Đại học Hoa Sen,… đã đồng hành tạo ra nhiều hoạt động ngoại khóa hoặc trực tiếp đưa môn golf giảng dạy chính thức tại trường với mục tiêu biến golf trở thành một trong các giải pháp đào tạo tối ưu cho các bé học sinh cũng như góp phần phát triển bộ môn thể thao tiềm năng này.

Lý do golf được nhiều phụ huynh ưa chuộng trong xu hướng giáo dục thời đại mới

Golf vốn dĩ là một môn thể thao đã phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và châu á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,.. nói riêng. Tuy nhiên, sự du nhập của golf vào vào thị trường Việt Nam khá trễ, golf bắt đầu tại Việt Nam vào thời kỳ vua Bảo Đại với sân golf đầu tiên tại Việt Nam là Dalat Palace. Có thể vì lý do ấy, golf mang ẩn tượng là một môn thể thao chỉ dành cho giới quý tộc, siêu giàu và gần như những năm tháng tiếp theo golf đã không được lan toả thêm tại Việt Nam nữa.

Golf đươc xem là môn thể thao giúp bé phát triển toàn diện

Cho đến năm 2015 đến nay, thị trường mới thực sự “bùng nổ” và được đánh giá Việt Nam ta là quốc gia có tốc độ phát triển về golf nhanh nhất thế giới. Để giải thích cho điều này, phần lớn nằm ở khả năng nhận thức về golf của người Việt Nam. Theo đó, dần khai mở nhiều tư tưởng đón nhận golf cùng nhiều sự thay đổi xu thế trên thế giới. Một trong những bước tiến quan trọng và tiềm năng bậc nhất là lĩnh vực đào tạo và huấn luyện golfer nhiều thế hệ.

Từ việc học golf để chơi đi đến học golf ứng dụng vào công việc và hiện nay golf đã trở thành phương pháp giúp bố mẹ giáo dục, xây dựng lối sống nội tâm đúng đắn của thế hệ mầm non đất nước bởi những giá trị thiết thực của môn thể thao xanh

  • Giá trị phát triển thế chất giúp bé hoạt bát và năng động

Theo thông tin từ trang Golf Việt đã nhận định: “Khi bắt đầu chơi golf, thông thường não của bé sẽ tiết ra một loại hormone đặc biệt mang tên endorphin. Loại hormone có tác dụng làm giảm những cơn đau đớn mệt mỏi. Vì vậy golf được nhiều bố mẹ lựa chọn là một hình thức giải trí cho trẻ sau những giờ học tập trên lớp, từ đó giúp bé có kết quả học tập tốt hơn.”

Ông bà ta nói “Ăn được ngủ được là tiên” đặc biệt tro trong độ tuổi ăn tuổi lớn của các bé thì điều lại càng quan trọng, vì thế nhiều bố cũng gặp nhiều khó khăn khi trẻ bị mất ngủ hoặc khó vào giấc mỗi tối sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng ghi nhớ (dementia) ở trẻ.

Việc luyện tập golf góp một phần rất lớn vào khả năng điều tiết năng lượng trong ngày của bé, giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, cải thiện tình trạng biến ăn và bé ngủ sâu hơn.

Một trong những lợi ích tuyệt vời mà môn thể thao xanh là rèn luyện khả năng quan sát, giảm thiểu bệnh cận thị mà phần lớn trẻ thường mắc phải trong thời đại 4.0 hiện nay.

Luyện tấp golf mang lại sức khỏe bền bỉ, dẻo dai và phòng tránh các bệnh về tâm lý trẻ nhỏ

Hiện nay, bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) đang được các tổ chức y tế thế giới và Việt Nam cảnh báo đang có xu hướng tăng trưởng tỷ lệ trong những năm gần đây. Lí do là việc trẻ ít được tiếp xúc và chơi đùa với các hoạt động bên ngoài để giải tỏa năng lượng dư thừa mà ngược lại là đam mê nhiều trong các trò chơi điện tử.

Đặc tính nổi bật nhất của bệnh là trẻ thường gặp phải là trẻ không điều tiết được cảm xúc và sự tập trung của mình, dẫn đến sự phấn khích thái quá hay tình cách nóng nảy. Điều có thể gây hậu quả nặng nề đến học tập, làm việc và quan hệ xã hội của trẻ sau này.

Chị Nguyễn Lan Phương (Ba Đình, Hà Nội) có con đang mắc bệnh cũng được các bác sĩ mách nước cho con làm quen với golf, chị chia sẻ: ” Môn thể thao golf có thể phòng và điều trị bệnh Tăng động. Bởi lẽ, chơi golf sẽ rèn luyện khả năng tập trung, bỏ ngoài tai những tác động xung quanh. Từ ngày chơi golf, tình trạng bệnh lý của con được cải thiện rõ rệt, các bác sĩ cũng nhận định như vậy”

  • Giá trị xây dựng nội tâm và tư duy của một nhà quản trị

Đây được xem là yếu tố khác biệt chỉ có ở golf so với nhiều môn thể thao khác. Do những đặc tính riêng về kỹ thuật khi chơi bắt buộc golfer cần có sự quan sát, tập trung cũng như đưa ra nhiều sự tính toán đúng đắn trong suốt 1 vòng golf và đi đến chiến thắng.

Rèn giũa tư duy nhà quản trị, giúp bé tự tin và điềm tĩnh khi ngoại giao
  • Tính quan sát tổng thể và nhất quán

Khả năng quan sát và bao quát tổng thể nghe có vẻ khá trừu tượng và nặng nề đối với một đứa trẻ. Đúng là vậy,  khả năng quan sát không phải là một đức tính bẩm sinh mà sẽ được hình thành dần trong quá trình trưởng thành của trẻ.

Sự quan sát trong bộ môn golf bao gồm sự quan sát bên ngoài và quán chiếu bên trong khi người chơi luyện tập hay cụ thể là trước mỗi lần vung gậy. Mục đích của sự quan sát trong golf giúp golfer cân đối vị trí và tư thế swing của mình. Bên cạnh đó, là khả năng tự kiểm soát từng thao tác vũng gậy giúp đánh bóng vào trung tâm mặt gậy, từ đó cho ra những đường bóng hoàn hảo và ổn định hơn.

  • Tính trung thực

Một giá trị đặc biệt mà rất ít bộ môn thể thao có thể rèn giũa được cho bé đó là tính trung thực. Bởi lẽ, khác biệt của golf đối với các bộ môn khác là người chơi golf không cần tranh chiến thắng với bất kỳ đối thủ nào cả, mà sự chiến thắng thật sự nằm ở bên trong chính mình.

Do đó, để vươn đến những thành công và tạo uy tín trên sân golf, các huấn luyện viên và golfer hầu như đều tuân thủ 100% luật chơi và tôn trọng golf như tôn trọng chính bản thân mình.

Nhiều tấm gương golfer đáng được ghi nhận như sự kiện Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã tự loại mình khỏi giải đấu VPG Tour tổ chức lần đầu tại Long An khi phát hiện mình phạm lỗi 4-3 theo luật của  golf.

Sự trung thực ở golf được biểu hiện qua ý thức, tính trách nhiệm và sự tự giác cao độ của một golfer. Điều này sẽ dần được hình thành khi con luyện tập lâu dài trong các khóa học golf cho bé. Tin chắc rằng, nhiều bố mẹ khi đọc bài viết đều mong muốn điều ấy khi giáo dục con trẻ.

  • Xây dựng mối quan hệ chất lượng phục vụ cho tương lai

“Nhất quan hệ, nhì tiền tệ” một câu nói mà chúng ta đều hiểu sự quan trọng của việc giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ sẽ hỗ trợ rất nhiều trong công việc và cuộc sống hiện tại. Tuy golf không phải là công cụ để giúp bé hay bố mẹ làm điều ấy nhưng golf sẽ là môi trường phù hợp để bé và bố mẹ phát triển điều này.

Trong quá trình luyện tập hoặc thi đấu cùng huấn luyện viên, câu lạc bộ hay các học viên khác các bé sẽ được tiếp xúc với nhiều bạn bè khác nhau có cùng định hướng và lối tư duy tích cực. Thêm vào đó, khi các em được chủ động trao đổi với người bạn bè bên ngoài sẽ kích thích sự phát triển của kỹ năng phản xạ và thể hiện bản thân mình trong đám đông. Đây sẽ trở thành nền tảng hữu ích cho công việc và cuộc sống sau này của bé.

Trên đây là những phân tích và tổng hợp dẫn chứng thực tế giúp bố mẹ hiểu sâu hơn về golf và lý do vì sao golf đang trở thành xu thế của nhiều bố mẹ mong muốn định hướng cho con. Bởi lẽ golf không chỉ đơn giản là môn thể thao mang tính giải trí mà thêm vào đó, các bé khi luyện tập golf lâu dài sẽ dần trở thành những công dân xuất sắc dựa trên những nền tảng tư duy mà chỉ golf mới có thể mang lại.

Với xu thế học golf đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều phụ huynh vẫn còn đang lăn tăn giữa nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh các khóa học và thông tin học viên đào tạo phổ biến cho các bé.

Các khóa học phổ biến trên thị trường đào tạo golf

Nhằm đáp ứng cho quý phụ huynh có cái nhìn tổng thể và hiểu rõ hơn về các loại khóa học phổ biến trên thị trường và được nhiều bố mẹ lựa chọn. Các khóa học về golf trên thị trường rất đa dạng về trình độ và tùy thuộc vào nhu cầu mà quý phụ huynh mong muốn khi đăng ký học cho con.

lưu ý khi lựa chọn khóa học golf cho bé
Khóa học golf cho trẻ em được phân chia dựa theo trình độ và khả năng thể thao của bé

Nhìn chung trên thị trường hiện tại cơ bản có 4 hình thức khóa học golf dành cho trẻ em::

  • Experience course – Khóa học trải nghiệm
  • Basic course – Khóa học cơ bản
  • Advanced course – Khóa golf nâng cao
  • Professional course – Khóa đào tạo chuyên nghiệp

Các khóa học được phân chia dựa trên độ tuổi, trình độ golf, khả năng thể thao và định hướng của phụ huynh mong muốn cho bé khi đến với golf. Tuy nhiên, do lĩnh vực đào tạo golf cũng còn khá mới ờ Việt Nam và nhiều phụ huynh vẫn còn nhiều do dự khi đăng kí các khóa học ở học viện. Vì vậy, để các bậc phụ huynh đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất quý phụ huynh cần tìm hiểu tính chất của từng khóa học để tránh trường hợp bé gặp nhiều khó khăn và tiêu tốn chi phí không đâng có.

Experience course

Khóa học trải nghiệm (Experience course) ra đời từ những ngày đầu tiên mà xu hướng học golf cho trẻ em bắt đầu thịnh hành. Các khóa trải nghiệm thường có thời gian học khá ngắn chỉ từ 5-7 ngày tùy đơn vị đào tạo và sắp xếp  của gia đình và huấn luyện viên.

Các bé đến với các khóa học trải nghiệm thường là các bé chưa được tiếp xúc  với bộ môn golf trước đó hoặc bố mẹ muốn để con trẻ trải nghiệm thử bộ môn thể thao mới và có cảm nhận sâu sắc hơn về một khóa học golf với huấn luyện viên ngoài thực tế.

Các khóa trải nghiệm hiện nay gần như có mặt tại rất nhiều các học viện tại Việt Nam hoặc bố mẹ có thể tìm thầy huấn luyện viên cá nhân dạy thử cho bé một thời gian ngắn để xem xét tình hình luyện tập của bé. Với chi phí thấp và đặc trưng dành cho các bé newbie nên quý phụ huynh không cần quá lo lắng về khả năng của con hay chi phí quá cao. Giá của một khóa học golf trải nghiệm  dao động từ 5-7 triệu dao động khoảng 5 buổi học cùng huấn luyện viên tùy vào mỗi học viện.

Tuy có chi phí thấp và dễ dàng tìm kiếm nhưng đây chỉ phù hợp với những bé và phụ huynh muốn có trải nghiệm rõ ràng hơn về golf trước khi đăng ký các khóa học chính thức. Mặt khác, cũng cần lưu vì đây có thể là ấn tượng đầu tiên của bé về golf nên khi lựa chọn khóa học hay đơn vị đăng ký bố mẹ cần ưu tiên lựa chọn những học viện có danh tiến cũng như sự  đảm bảo uy tín để những bước đầu tiên của bé đến  với golf sẽ thật thú vị và nhiều ấn tượng đẹp.

Các học viện uy tín trên thị trường có đào tạo khóa trải nghiệm golf cho bé: Học viện GolfKids – KGA, Học viện Golfgroup, Học viện golf CGB,…

Basic course

Khóa học cơ bản (Basic course) là khóa học chính thức đầu tiên huấn luyện về kiến thức và những kỹ năng cơ bản cho các golfer nhí. Kiến thức của khóa cơ bản có nhiều sự khác biệt so với các buổi trải nghiệm trước đó. Do đã bắt đầu vào các khóa học chính thức về golf, các huấn luyện viên sẽ vạch rõ giáo trình giảng dạy cho các em như kỹ năng sử dụng thành thạo bộ gậy, swing và những kiến thức cơ bản của bộ môn golf.

Khóa học cơ bản phù hợp với các bé chưa được tiếp cận với bộ môn golf trước đây

Khóa học cơ bản thường sẽ chia thành 2 hình thức lựa chọn:

  • Khóa học 1 kèm 1 với huấn luyện viên

Qua tên gọi thì nhiều phụ huynh cũng đã hình dung được hình thức đào tạo của khóa học này. Thường các khóa học 1:1 với huấn luyện viên sẽ được  ưu tiên với các bố mẹ mong muốn con được đào tạo riêng với duy nhất một huấn luyện viên đã chọn trước đó.

Điều này rất có lợi khi các em được 100% sự quan tâm từ huấn luyện viên trong suốt buổi học, bên cạnh đó là sự nắm bắt tình trạng chi tiết khi bé luyện tập qua từng buổi học vì có sự trao đổi liên tục giữa học viên và thầy dạy. Đây cũng được xem là ưu điểm lớn nhất khiến nhiều phụ huynh lựa chọn hình thức học này cho các em tại đa số các trung tâm đào tạo.

  • Khóa học trẻ em theo nhóm

Một lựa chọn khác cho quý huynh có thể cho bé học theo nhóm có sẵn hoặc ghép vào các nhóm học khác cùng huấn luyện viên. Số lượng nhóm học sẽ tùy biến dựa vào sự thống nhất khi tư vấn giữa bố mẹ và đơn vị học viện. Trung bình 1 huấn luyện viên khóa cơ bản có thể dạy từ 2-4 bé trong cùng một buổi đào tạo hoặc lên sân. Có những lớp học với số lượng lớn hơn thì sẽ bao gồm 2 huấn luyện viên và 7-10 bé học.

Ưu điểm có hình thức học theo nhóm đó là chi phí được tối ưu tốt hơn, các bé có thể giao lưu cùng nhau khi đang học, tạo ra môi trường đào tạo vui nhộn sau những giờ học tập căng thẳng trên trường. Tuy nhiên, hình thức này lại khá bất tiện về mặt thời gian khi không thể linh động tùy vào thời gian biểu của bé và nếu so về chất lượng đầu ra với học 1:1 với huấn luyện viên thì có phần kém hơn so số lượng học viên nhiều hơn đòi hỏi huấn luyện sẽ không thể phát hiện ra các lỗi sai ngay lập tức và điều chỉnh.

Về chi phí, khóa học cơ bản có chi phí khá đa dạng và khác nhau ở từng học viện, trung bình một khóa cơ bản sẽ dao động trong khoảng 15 triệu đồng đối với hình thức học 1 kèm 1 với huấn luyện viên. Tuy nhiên, đây chỉ là giá trị trung bình ở mức độ tham khảo, giá trị của các buổi học sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác vì thế, bố mẹ nên liên hệ nhân tự vấn trực tiếp ở các học viện chuyên đào tạo golf trẻ em.

Advanced course – Khóa golf nâng cao

Mục tiêu của khóa học golf nâng cao sẽ dành cho những bé đã từng chơi golf ít nhất là 6 tháng trở lên và có sự đam mê với bộ môn golf. Giáo trình của khóa nâng cao được soạn thảo khá kỹ lưỡng từ những giáo án mang tiêu chuẩn quốc tế (điều này các học viện sẽ không giống nhau) tùy vào chất lượng học viện.

khóa học golf nâng cao
Lớp học nâng cao giúp tối ưu kỹ năng và hạ điểm handicap cho golfer nhí

Nhiều phụ huynh khi lựa chọn khóa học nâng cao cho con hầu như đều là các golfer đã trải nghiệm golf và mong muốn đem đến cho con những trải nghiệm tương tự. Đặc điểm của các khóa học nâng cao sẽ dựa trên nhu cầu cụ thể mỗi học viên khi yêu cầu huấn luyện viên đào sâu trong các buổi học, mục đích để cải thiện điểm yếu và nâng cao trình độ nhanh chóng.

  • Học cá nhân với huấn luyện viên

Không có quá nhiều điểm khác biệt so với hình thức học 1:1 của khóa cơ bản. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở hai yếu tố: giáo trình và huấn luyện viên.

Giáo trình biên soạn cho các khóa học nâng cao thường sẽ theo tiêu chuẩn của các bộ giáo trình quốc tế, được biên soạn trực tiếp từ các huấn luyện viên danh tiếng trên thế giới. Mặc dù vậy, các lộ trình học sẽ khác linh động với dựa trên phong cách của huấn luyện viên và trình độ thực thế của bé được đánh giá khi trao đổi trực tiếp.

Huấn luyện viên giảng dạy cho trình độ nâng cao cũng cần “xứng tầm” với khóa học ấy. Do các các bé golfer học ở cấp độ nâng cao nên khả năng chơi golf đã có ở mức cơ bản,  tuy nhiên cũng vì thế mà khả năng của thầy dạy cần có chuyên môn để nâng cao trình độ cũng như sửa lỗi cho các em. Các thầy thường sẽ là huấn luyện viên quốc tế, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm và chứng nhận PGA tại các quốc gia phát triển. 

  • Khóa học nâng cao theo mục tiêu của học viên

Không thể phủ nhận golf là một môn thể thao rèn luyện lâu dài. Theo một nghiên cứu của trang Seven Golf: “Một golfer có thể trở nên chuyên nghiệp sẽ mất từ 10-20 năm luyện tập không ngừng” Vì thế, rất nhiều các bé golfer dù đã chơi golf được một thời gian khá dài và gần như thành thạo các kỹ năng. Tuy nhiên, mỗi bé lại có những khuyết điểm riêng hoặc không tự sửa được các lỗi như slice, shank,…Từ đó, các khóa học nâng cao giúp cải thiện trình độ theo nhu cầu đã xuất hiện.

Các lớp nâng cao theo mục tiêu thường khá đa dạng có thể là: điều chỉnh kỹ năng, khắc phục lỗi sai, cải thiện khả năng phát bóng, hạ handicap,…Gợi ý một vài học viện có đào tạo khóa nâng cao đạt tiêu chuẩn: Học viện KGA, International Golf Academy, Học viện Golf Việt Nam.

Chi phí của một khóa học nâng cao rơi vào khoảng trên 20 triệu đồng kèm theo những quyền lợi mà phụ huynh và bé được nhận từ học viện. Hiện nay trên thị trường có khá ít học viện golf trẻ em có đào tạo khóa học trình đô nâng cao vì yếu tố đặc thù và tính chất của cách thức giảng dạy. Mặt khác, số lượng học viên nhí học khóa nâng cao chưa nhiều nhưng tỷ lệ vẫn đang có chiều hướng tăng trưởng và nhiều tiềm năng trong tương lai.

Professional course – Khóa đào tạo chuyên nghiệp

Đối với khóa học ở cấp độ professional, đây là khóa học mới xuất hiện gần đây tại Việt Nam, phát triển cùng với xu hướng học golf ngày càng mạnh mẽ và số lượng golfer có chiều hướng tăng mạnh qua từng năm. Cách đây 1 năm, khóa học Professional ra đời ở một số các học viện lớn tại Việt Nam và dường như khá hiu hắt về không có học viên học ở trình độ này.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì nhu cầu lúc ấy chưa cao. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh như hiện tại, nhiều golfer nhí đã được bố mẹ định hướng theo con đường chuyên nghiệp và đồng hành cũng golf trở thành những huấn luyện viên trong tương lai. Thường các bé đăng kí khóa học này, thường đã bắt đầu bước vào tuổi thiếu niên và có định hướng dần cho sự nghiệp.

Có 3 loại hình khóa học professional:

  • Khóa học đào tạo golfer thi đấu
  • Tối ưu Handicap theo mục tiêu
  • Khóa đào tạo huấn luyện viên

Các khóa học ra đời đều dựa trên nhu cầu và hướng phát triển của lĩnh vực đào golf cho thế hệ trẻ em. Mỗi khóa học sẽ tương ứng với các chương trình giảng dạy và tích hợp nhiều ưu điểm phục vụ cho quá trình đào tạo của các bé golfer. Bên cạnh đó, để lựa chọn được những khóa học phù hợp cho bé, quý phụ huynh cần lưu ý một vài yếu tố khi nhận thông từ các chuyên viên tư vấn khóa học.

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn khóa học golf phù hợp cho bé

Mặc dù bố mẹ hiểu và quyết định chọn theo đuổi golf như một định hướng đúng đắn cho bản thân. Tuy nhiên, để lựa chọn một khóa học phù hợp để con bắt đầu và phát triển trên hành trình golf sắp tới thì vô cùng khó khăn. Các bậc phụ huynh đâu đó vẫn còn nhiều lăn tăn khi chưa căn cứ vào điều gì để chọn cho bé một khóa phù hợp.

lưu ý khi cho trẻ học golf
4 lưu ý quan trọng khi bố mẹ quyết định khóa học golf phù hợp cho bé

Dựa vào độ tuổi

Các khóa học golf cho trẻ em nói chung hầu hết sẽ dành cho các bé 4-15 tuổi. Đối với trẻ em mỗi độ tuổi sẽ có những sự phát triển và hoàn thiện khác nhau. Vì thế các bố mẹ cần cân nhắc khi lựa chọn các cấp độ và khóa học phù hợp cho con.

Thông thường bố mẹ nên lựa chọn theo nguyên tắc như sau: Các bé từ 4-6 tuổi thích hợp cho các khóa học trải nghiệm và cơ bản và từ 7 tuổi trở lên các bố mẹ có thể tùy chọn các cấp độ phù hợp với thể trạng và thời gian của trẻ. Giải pháp tốt nhất là liên hệ với các học viện và cung cấp những thông tin cần thiết để nhận tư vấn từ các huấn luyện viên và chuyên gia nhé.

Trình độ và năng khiếu thể thao của bé

Mỗi học viên khi đến với golf có thể từ nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, golf cũng giống như đa số các môn thể thao khác, người chơi cần có sự đam mê nhất định về bộ môn này và bố mẹ nên hoạch định về khả năng và tần suất luyện tập phù hợp dành cho bé.

Không thể mặc định người chơi golf lâu năm đồng nghĩa người ấy ở trình độ chuyên nghiệp và các thế hệ trẻ sẽ không thể bức phá, điều ấy nằm rất nhiều ở năng khiếu bên trong của các bé golfer. Căn cứ vào điều này, các bậc phụ có thể quan sát con nhiều hơn cũng như trao đổi trực tiếp với huấn luyện viên uy tín để đưa ra các nhận định đúng đắn về lựa chọn khóa học golf cho con.

Trình độ chuyên môn của huấn luyện viên

Không phải golfer tự học nào cũng có thể hoàn thiện kỹ năng và trở thành một golfer chuyên nghiệp. Chính vì thế mà các golfer thường cải thiện kỹ năng bằng cách chọn cho mình huấn luyện viên dạy golf có chuyên môn cao từ lúc mới bắt đầu đến lúc các golfer cảm thấy mình có thể đủ khả năng dẫn bóng vào lỗ. Điều ấy chứng minh vai trò của “người thầy” trong giáo dục cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với các môn học mới ảnh hưởng đến sự cảm nhận và khả năng tiếp thu của trẻ trong quá trình luyện tập.

Thị trường huấn luyện viên hiện nay khá phức tạp khi có nhiều golfer chưa hoàn thiện trình độ chuyên môn và nhận học viên với chi phí rẻ, điều này gây ảnh hưởng rất lớn như mắc nhiều lỗi sai, ảnh hưởng đến thể trang do kỹ thuật chưa chuẩn,… dẫn đến chất lượng đầu ra của golfer nhí.

Độ uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ khóa học cho bé

Tìm được một địa chỉ đào tạo golf chuyên nghiệp, chất lượng là bước khởi đầu vô cùng quan trọng để bạn tiếp cận với bộ môn thể thao đầy thú vị này. Cùng với số lượng học viên có nhu cầu học tăng mạnh trong những năm gần đây. Thị trường học viện đào tạo golf cũng có nhiều biến động mạnh mẽ với sự ra đời có các học viện mới đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn cho quý phụ huynh. 

Mặt khác, xuất phát từ sự hối hả của thị trường, nhiều học viên sản xuất ra các khóa học khi chưa hoàn thiện về mặt chất lượng và nghiên cứu kỹ về các huấn luyện viên trực tiếp giảng dạy. Vì thế, dẫn đến nhiều khó khăn cho phụ huynh khi lựa chọn một đơn vị uy tín và chất lượng đạt chuẩn giảng dạy.

Quý phụ huynh có thể xem xét và đánh giá chất lượng của một học viện thông qua các tiêu chuẩn cơ bản như sau: 

  • Thông tin minh bạch, rõ ràng
  • Thương hiệu lâu năm trên thị trường đào tạo golf
  • Xem xét chất lượng huấn luyện viện (thông tin, chuyên môn, kinh nghiệm đào tạo)
  • Chất lượng chăm sóc và giải đáp các thắc mắc khách hàng (thời gian phản hồi thông tin, phong cách tư vấn chuyên nghiệp, liên kết với nhiều đối tác khác, nhiều phản hồi tích cực)

Để lựa chọn một khóa học phù hợp là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu trong quyết định cho con học golf. Với những thông tin tràn lan trên mạng xã hội, bố mẹ nên tim tìm hiểu rõ và đánh giá bằng những tiêu chuẩn cụ thể để tránh trường hợp chọn sai khóa học và đơn vị gửi gắm con trẻ. Qua bài viết này, mong rằng  quý phụ huynh đã bỏ túi kha khá các thông tin cần thiết về các khóa học và cách thức đánh giá học viện đủ uy tín đào tạo.

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 06:26 - 14/07/2022 - Cập nhật lúc:  04:12 - 20/09/2022

Bình luận (50)

  1. Mỹ Kim says: Trả lời

    2 đứa nhỏ ở nhà của chị tầm 7 với 9 tuổi mà đó giờ chưa học golf, chỉ chơi mấy môn thể thao khác thôi. Giờ mình liên hệ với số điện thoại nao để được tư vấn ạ. Hoặc gọi cho mình số 0875256356 nha

  2. chí cuong says: Trả lời

    thấy cũng nhiều bạn bè đăng ký cho con khóa học golf basic. mình co tham khảo thử nhiều học viện thì có học viện GGA và KGA có khóa học cho bé. 2 này mọi chọn cái nào cũng đc nhưng đc cái thì KGA là chuyên biệt cho bé luôn nên mình nghĩ sẽ có nhiều điểm ok cho phụ huynh đấy. link khóa học mn tham khảo thêm nha https://golfkidvietnam.vn/khoa-hoc-danh-golf

  3. Mỹ Lệ says: Trả lời

    Em cũng mới tìm hiểu bộ môn này và quyết định cho bé theo học một khóa vào mùa hè này để bé được trải nghiệm đó ạ. Nó vừa giúp bé nhà mình rèn luyện sức khỏe mà lại phát triển tư duy hơn nữa , em cũng mừng hơn khi thấy bé được học thêm một bộ môn thể thao mới giúp bé năng động hoạt bát hơn so với lúc trước cứ học về là om máy điện thoại hoài luôn

  4. Tuấn Phạm says: Trả lời

    Dạo gần đây mấy bé được phụ huynh cho đi học môn này nhiều lắm. Nay mấy bé nhỏ mà giỏi ghê, có bé mới 6 tuổi thôi mà cầm gậy ra sân đánh rất giỏi, nể thật. Hôm nào cũng phải đăng kí một khóa mới được

  5. Chi Chi says: Trả lời

    Nếu chị nào mới bắt đầu cho con mình học thì nên cho bé đăng kí khóa học cơ bản trước, chứ không biết lại đăng kí linh tinh tốn phí các thứ từ các nơi khác . Học thì đưa bé tới học viện KGA ở quận 7 đó mà đăng kí học ,tôi là người đi tham khảo qua các học viện khác rồi . Có chỗ đây là uy tín nhất, rât chuyên nghiệp., đợt con mình vào thì được tư vấn học khóa cơ bản trước. Học khóa đó thì bé cũng nắm được hầu như 90 % rồi đó từ gậy, swing kiến thức về golf.Từ gậy, găng tay, giày quần áo mình mua cho bé ở đó luôn khỏe re. Các chị nên tìm hiểu kỹ trước khi đăng ki vì có rất nhiều nơi không uy tín nên tôi chia sẻ lại cho mọi người biết .

  6. Hải Ly says: Trả lời

    Bé mấy tuổi hoc được vậy ạ, mình tính cho bé 5 tuổi và 9 tuổi học. Mình ở Thủ đức, hiệp bình chánh và học tại nhà hay trung tâm ạ? Học phí thì như thế nào vậy.

    1. Kim Lê says: Trả lời

      @ Hải Ly , con chị học ở KGA nằm mặt đường 834 nguyễn văn linh quận 7 đó e. Bé 9 tuổi, thì tuổi đó học tốt rồi còn bé 5 tuổi hình như họ sẽ test cháu trải nghiệm trước xem có thích không á em, học thì e ở gần sân tập nào nhất thì họ cho 2 bé học sân đó tiện cho mình .Bé 9 tuổi e thì học khóa cơ bản đó e, còn bé 5 tuổi thì học khóa trải nghiệm á e kiểu để bé 5 tuổi thấy thích chơi hông kiểu vậy. Vì đợt con chị cũng như e, nên chị chia sẻ lại e.

  7. Long Thành says: Trả lời

    Bên mình giáo viên có đến nhà dạy cho bé 6 tuổi không nhà mình có golfzone ? Mình ở Gò Vấp .

  8. Hồng Hạnh says: Trả lời

    Nhà mình khu phú mỹ hưng quận 7 cần cho bé trai 14 tuổi cao 1m6 học bộ môn golf này. Ai biết cho tôi xin địa chỉ học viện uy tín với ạ.

    1. Hằng Lê says: Trả lời

      Con tôi vừa học bên quận 7, rất chất lượng học này giúp bé phát triển tư duy mà giúp bé rèn luyện được thể chất , có tính tập trung cao độ hơn Bạn @ Hồng Hạnh đưa bé tới 834 Nguyễn văn Linh quận 7 đó bạn.

  9. Minh Trung says: Trả lời

    ở Gò Vấp đưa bé học ở sân nào được nhỉ?

    1. Quân Quân says: Trả lời

      @ Minh Trung cho bé học sân Tân Sơn Nhất đó bạn

  10. Huy Cường says: Trả lời

    Dạo này thấy golf phát triển phết , bạn bè thấy ai cũng cho con đi học golf , có đứa mới 6,7 tuổi đánh mà nhìn phát thèm , có khi còn hơn cả người lớn ấy chứ 😂😂 , không biết có bên nào có khoá học cho trẻ em tốt không nhỉ , đang muốn cho thằng nhỏ đi học mà tham khảo nhiều nơi thấy GGA có vẻ ổn nhất , không biết 5 tuổi đi học được chưa nhỉ .

  11. Long Nguyễn says: Trả lời

    Cũng muốn đầu tư cho con những điều tốt nhất , cho nó đi vài nơi để trải nghiệm Golf r nhưng mà nó cứ nhất quyết đòi học bên 30 Phạm Văn Đồng cơ , lạ ghê , đầu tư khoá học 40 chục triệu thì lại không thích , cứ nhất quyết đòi về bên golf kid học , nó bảo là các thầy bên đấy vui tính hơn , dễ gần dạy cũng dễ hiểu hơn , giá cả lại rẻ phù hợp với các bé mới bắt đầu chơi đấy mọi người ạ . Bên đây ngoài khoá cơ bản ra thì có luôn cả nâng cao , các bác mà muốn hướng con theo chuyên nghiệp thì bên đây đúng hợp luôn , mà đặc biệt tôi cũng thích bên đây vì nó có cả thời trang , gậy , phụ kiện golf cho trẻ nên cũng đỡ mất công tìm , trải nghiệm dịch vụ cũng tốt

  12. Đăng Đạt Nguyễn says: Trả lời

    Mới lúc đầu nó đi theo bố xem bố học cho vui thôi , được mấy hôm cho nó cầm gậy quất quất mấy cái mà giờ nó nghiện luôn rồi , cứ nằng nặc đòi bố đưa đi theo mới chịu cơ , nên tôi mới chốt luôn cho cháu khoá học bên chỗ GGA tôi đang học luôn , thế là tương lai có đối thủ nặng kí rồi hh

  13. Mai Hương says: Trả lời

    MÌnh cho con mình học bên GGA một thời gian r , chất lượng khỏi phải bàn cãi , phụ kiện , thời trang golf cho kid lại đẹp nữa , đợi đứa sau lơn thêm chút cho nó đi học với chị luôn cho có chị có em

  14. QUỲNH MAI says: Trả lời

    Hè này tôi thấy các bố mẹ cho con mình đi học golf nhiều nhỉ, mấy bạn tôi có con đều cho đi học hết. Đang tính cho bé 8 tuổi nhà tôi đi học mà không biết là tầm này học đã ổn chưa, bác nào biết Học Viện nào ở Hà Nội mà có đào tạo dạy golf cho bé thì cho tôi xin contact

  15. THU TRANG says: Trả lời

    Con bé nhà tôi năm nay cũng 8 tuổi đi học golf được 3 tháng nay rồi, tôi thấy đầu tư golf cho con là một sự đúng đắn, vì trước đây nó là một đứa rất nhanh nhưng không cẩn thận nhưng golf đã rèn cho con bé có sự cẩn thận và tỉ mỉ hơn rất nhiều. Mà ở Hà Nội tôi cho bé qua 30 Phạm Văn Đồng – Cầu Giấy học đấy, cũng không có ép con nhiều đâu nhưng cho đi học trải nghiệm vài bên thì về nó bảo thích bên 30 Phạm Văn Đồng hơn, mà tôi cảm nhận HLV ở đây dạy khá tốt về chuyên môn mà quan trọng nhất là hiểu được tâm lý trẻ con và gợi được sự tò mò thích thú cho bé khi tập golf. Mùa hè này được nghỉ dài nên cho bé đi học môn gì đó sẽ tốt hơn rất nhiều là cứ suốt ngày ở nhà rồi xem tv và ipad mà không có kết quả gì cả, trước tôi tham khảo ở đây bác có thể xem thử: https://golftimes.vn/nam-2022-hoc-vien-golfkids-nang-cap-giao-trinh-giang-day-theo-chuan-quoc-te-21611.html

    1. TỐNG QUỲNH says: Trả lời

      Bác thử xem thêm gậy USKids ấy, năm nay tôi mua cho cu nhà tôi cây này đánh thích lắm mà giá cũng chỉ dưới 10tr thôi chứ không hề cao đâu, cu nhà tôi học ở đây và mua đủ đồ ở đây luôn mẹ đỡ phải đưa đi vài lần tiết kiệm được thời gian cho mình rất nhiều. Bên ý họ cũng có giày dép rồi quần áo đấy hoặc bác có thể gọi đt số: 0862450866 bạn ý sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết nhất những gì theo nhu cầu của mình đó. Mà yên tâm đơn vị này làm golf gần 10 năm rồi nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng mà còn được bảo hành chính hãng 1 năm luôn

  16. HẢI ĐĂNG says: Trả lời

    Mình muốn tìm 1 khóa học golf cho bé 11b, khu vực Thanh Xuân mình có sân tập nào gần không bạn nhỉ?

  17. QUANG DUY says: Trả lời

    Ở Vinh có HLV không, giới thiệu giúp mình về thông tin và lộ trình khóa học cho bé nhé. Nếu tập nhóm có được ưu đãi gì không để mình rủ thêm mấy đứa bạn cho nó đi test thử xem sao

  18. Minh cường says: Trả lời

    mình có nhắn vào zalo nhờ tư vấn, ad check zalo giúp mình. zalo Minh Cường

  19. Mỹ Linh Lê says: Trả lời

    ở Ninh Binh có địa chỉ học viện không ạ?

  20. Thúy Trần says: Trả lời

    ngày trước có cho con đi học nhưng kiểu không biết thầy dạy không tốt hay bé nhà mình chưa chịu học, nên mấy bố mẹ cũng nên chọn kỹ đơn vị học viện coi uy tín không, ngồi nch với HLV nhiều một chút để hai bên hiểu rõ nhau rồi cho bé học thử. mình đứng ở vị trí khách quan thôi nhé

  21. Huỳnh Thy says: Trả lời

    Tôi hơi bận rộn với công việc, ít thời gian cho con, nên tôi quyết định tìm cho bé một môn thể thao có thể vừa học vừa chơi, học chung với các bạn khác để con không phải một mình. Thế là tôi tìm hiểu thì thấy có bài viết về golf, định hướng tư duy lãnh đạo cho bé, tôi cũng đăng kí cho bé học thử, chọn khóa học chung với các bạn khác, bé nhà tôi thích lắm, có thêm bạn và rèn luyện sức khỏe, cong rủ tôi học chung nữa, chắc là mẹ cũng đăng kí học với con quá.

  22. Hạnh says: Trả lời

    Tớ cũng đang tìm hiểu cho bé nhà mình một môn học thể thao đây, golf tốt thật à mọi người

  23. Trâm Tạ says: Trả lời

    Cho bé học đi chị, em mới cho bé học, ra dáng người lớn lắm chị, xong em cũng đăng kí học với con, giờ hai mẹ con học chung vui lắm.

  24. Huy Hoàng says: Trả lời

    Không biết tốt không mà thấy ai cũng khen, học mấy môn thể thao khác không được à, khác gì golf chứ

    1. Nguyên Golfkid says: Trả lời

      Em chào anh Huy Hoàng, em là Nguyên Golfkid, em xin phép gửi anh một số thông tin vì sao nên cho bé học Golf từ sớm. Với sự phát triển của xã hội và tư duy hiện đại của nhiều bố mẹ thời đại mới, việc giáo dục con trẻ không chỉ đơn giản là “Mẹ bảo con nghe” mà thay vào đó là định hướng cho con một tư duy chủ động, tự lập và óc sáng tạo. Những điều ấy, được nhiều bố mẹ thời nay rất ưa chuộng cũng như tìm nhiều giải pháp để thông qua đó giúp con xây xây dựng những giá trị hữu ích và bộc lộ năng nhiều tiềm ẩn. Em xin phép gửi anh link bài viết về golf cho bé, anh xem ạ https://golftimes.vn/nhung-ly-do-nen-cho-con-bat-dau-hoc-golf-cang-som-cang-tot-22994.html, em cám ơn anh ạ, anh tham khảo nhé anh.

  25. Chánh Phạm says: Trả lời

    Tôi cũng tìm hiểu thêm về khóa học cho bé, rồi đăng kí cho con học khóa 1 kèm 1 với HLV, bé nhà tôi thích lắm, học nhanh, chắc sắp tới cho bé thứ 2 học luôn

  26. Hùng says: Trả lời

    Cho bé học đánh golf là đúng rồi, cả nhà tôi đều học, ra sân đi cả nhà mới khí thế, 2 đứa nhỏ nhà tôi học mới được 3 tháng mà đánh tốt lắm, có tôi hướng dẫn thì thôi rồi tốt, học cả nhà vui lắm nhé.

  27. Trinh Hà says: Trả lời

    Để mình tìm hiểu xem sao, mình tính tìm môn gì cho con học hè, mà chưa biết cho bé học gì, hỏi con thì bé cũng không biết, để mình tìm hiểu về golf xem sao

    1. Nguyên Golfkid says: Trả lời

      Em chào chị Trinh Hà ạ, em là Nguyên Golfkid, em có thấy mình đang quan tâm về golf cho bé phải không ạ. Em xin phép được gửi cho chị đường link vì sao nên cho bé học golf sớm, chị tham khảo thêm nhé chị, em gửi chị số hotline, chị cần thêm thông tin liên hệ em nhé chị, em cám ơn chị

  28. Hải Nam says: Trả lời

    Anh cũng tính cho con học mà chưa biết đăng kí thế nào với lại khoá học trong bao lâu thì bé đánh được, tư vấn anh nhé, số điện thoại của anh 0858888500

    1. Nguyên Golfkid says: Trả lời

      Chào anh Hải Nam ạ, em là Nguyên Golfkid, em đã nhận được số điện thoại của anh, em xin phép gọi cho anh để tư vấn thêm về khoá học nhé anh, cám ơn anh

  29. Hà Laura says: Trả lời

    Lúc trước chị cũng vậy, trước khi cho bé học golf cũng suy nghĩ, tìm hiểu dữ lắm, sau khi đăng kí cho con học thì bé rất thích, 1 tuần học 3 buổi, mặc dù mới học khóa cơ bản được 5 buổi nhưng bé cứ xin đi học hoài. Chị thấy bé thay đổi nhiều từ khi học, chững chạc mà biết suy nghĩ dữ lắm, chị mừng lắm.

  30. Thúy Hồng says: Trả lời

    Thấy mọi người bàn luận xôm quá em cũng đến góp vui. Em cho con học golf từ khi bé được 5 tuổi giờ đã hơn 6 tuổi rồi, cả một quá trình ấy mọi người ạ. Lúc đầu con em không chịu học, năn nỉ mãi mới đi, bây giờ thì ghiền rồi, cứ đều đặn tuần 2 bữa đến sân đánh golf, mọi người ai có bé đang chơi đến lập nhóm chơi chung với bé nhà em nha, sân Trần Thái mỗi chiều thứ 4 với chủ nhật nhé.

  31. Trang says: Trả lời

    Cho bé học đánh golf nghe là sang chảnh rồi, lúc đầu cũng vì mấy chị bạn rủ cho con học em mới đăng kí cho bé học chung mấy bạn khác cho vui, giờ không phải chỉ học cho vui nữa mà bé em tự định hướng bản thân học cho bài bản lên làm HLV luôn, theo con đường chuyên nghiệp, đây cũng là cái duyên đưa con đến với sự lựa chọn này.

  32. Tâm Châu says: Trả lời

    Theo trào lưu thì phải nói tới gia đình anh, lúc đầu có người bạn học thấy khen mãi nên cũng đăng kí học cho vui, ai dè có một lần cho con đi theo xong bé nhà anh thích xin học luôn, rồi cho vợ đi, vợ cũng xin học luôn. Giờ nhà anh 3 người đánh golf, đôi khi cha mẹ bận không chơi với con được, giờ cả nhà cùng nhau học thì gần gũi quá chứ.

  33. Tân Hùng says: Trả lời

    Tôi cũng đang cho con học đây, bé mới học có 1 buổi à, để học thêm thời gian nữa coi sao

  34. Trần Thế says: Trả lời

    Thế bây giờ trang page này thành nơi giao lưu cho những bà mẹ ông bố có con học golf à, cho tớ tham gia với. Chẳng là tớ cũng mới cho con gái cưng học golf, nhìn con bé mặc đồ đánh golf, cầm gậy ra sân đánh như người lớn ra dáng lắm nhé. Nãy thấy có chị để thời gian, địa điểm lại rủ mấy bé khác lập nhóm đánh golf, vậy tớ cũng cho con tham gia chung cho vui, còn ai nữa thì vào lập nhóm cho các bé chơi chung nhé.

  35. Nguyễn Thu Phương says: Trả lời

    Dạo này thấy các bố mẹ cho con theo học bộ môn golf quá trời , qua tìm hiểu thấy môn thể thao này cũng có nhiều điều kiện cho con phát triển , em lên đây nhờ mọi người chỉ cho em chỗ nào học tốt với , hiện tại 2 bé nhà em cũng dc 10t và 12t thì có thể theo học dc không nếu mà muốn đăng ký học cho cả 2 có dc ưu tiên gì không nhà mình ơi

  36. Phạm Thoa says: Trả lời

    Chào chị Phương với tầm tuổi như con chị thì học tốt quá rồi như con nhà em này mới 8t mà cháu đã dc học rồi hiện cháu đã chơi dc hơn 1 năm rồi thấy cháu chơi tốt mà sức khỏe lại tương đối ổn không thấy cháu ốm vặt như trước khi học chị có thể cho cháu qua 30 phạm văn đồng đăng ký học nếu chị ở hà nội nhé

  37. Nguyễn Văn Long says: Trả lời

    Anh chị cứ vào đây tham khảo nhé em thấy rất đầy đủ thông tin khóa học cũng như thầy hướng dẫn nhé con tôi hiện cũng đang theo học tại đây rồi nhà mình cứ yên tâm nhé https://golfkidvietnam.vn/

  38. Lương Hiền says: Trả lời

    Cháu nhà em nay cũng mới 7t cũng đã tham khảo 1 số nơi rồi , nhưng em thấy chỗ nào cũng nói hay thày dậy tốt mà em hoang mang quá , có chị bạn giới thiệu là thầy Lợi dậy tốt lắm , nhà mình cho em hỏi đã có ai trải nghiệm qua thầy chưa ạ , cho em xin chút thông tin với nhé , em cám ơn

  39. Nguyễn Đức Thiện says: Trả lời

    Chị Lương Hiền tham khảo tại đây nhé https://golfgroupacademy.com.vn/hlv-dinh-cong-loi-tro-thanh-giam-doc-dao-tao-hoc-vien-golfgroup-academy-7262.html thầy không những dậy tốt mà thầy còn là giám đốc chuyên môn nữa đấy lên chị yên tâm gửi con đến học nhé .

  40. Nguyễn _Tuấn says: Trả lời

    Phải nói thầy Lợi là 1 người rất có tâm với học trò cả nhà nhé , chả là vừa rồi gia đình mình đã theo học thầy thấy thầy rất tận tâm chỉ bảo từng động tác 1 sai là thầy chỉnh đến khi đúng mới thôi , học thầy rất rễ hiểu hiện gia đình mình chuẩn bị đăng ký thêm 1 khóa học nâng cao nữa đấy , chắc xong khóa này nhà mình lên sân sẽ tự tin hơn nhiều

  41. Mai Minh Chính says: Trả lời

    Chả biết nhà mình như nào chứ tôi thấy học số 30 Phạm văn Đồng rất tốt tuy con mới học gần hết khóa trải nghiệm thôi mà thấy cháu đánh rất tốt , cháu còn khen các cô chú và thầy giáo ở đó rất thân thiện lên cháu muốn học luôn khóa nâng cao tại đây luôn lên anh chị cứ tham khảo và đang ký học sớm cho con nhé

  42. Phát Đạt says: Trả lời

    Tôi muốn đang ký học cho con , nhờ học viện gọi cho tôi theo sdt 0901729219 trông giờ hành chính nhé , tôi cảm ơn nhiều

  43. Phạm Quyết says: Trả lời

    Mọi người cho hỏi là bên học viện mình có mở thư 7& CN không hiện tại cũng muốn cho con theo học bộ môn này mà không nắm dc lịch làm việc nhà mình ai biết chỉ giúp em với nhé ,em cám ơn cả nhà trước nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *