Tin tức

Xu thế đào tạo golfer trẻ và sự chung tay của nhiều đơn vị trường học uy tín tại Việt Nam

Theo sự phát triển mạnh mẽ của xu thế đào tạo golfer trẻ đã khiến nhiều phụ huynh đã dần hiểu rõ hơn về những giá trị và định hướng bền vững từ golf mang lại. Không dừng lại ở đó, golf đã dần được công nhận khi có sự chung tay của các trường quốc tế và đại học uy tín tại Việt Nam.

Sự phát triển nhanh chóng của ngành golf tại Việt Nam

Bùng nổ mạnh mẽ và cho ra đời những xu thế mới

Quan điểm golf là một môn thể thao không cần thiết hay môn thể thao “quý tộc” đã dần phai nhạt trong tâm trí của nhiều người tại Việt Nam. Thay vào đấy, khi được hỏi về golf mọi người sẽ liên tưởng đến đây là “môn thể thao xanh” mang nhiều thú vị và đặc biệt là các giá trị chỉ có riêng ở môn golf

Tuy golf đã đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 50 của thế kỷ 20 vfa golfer đầu tiên ở Việt Nam và một trong những người chơi golf đầu tiên tại Việt Nam là Vua Bảo Đại. Có lẽ vì thế, người Việt Nam ta có nhiều ấn tượng khác biệt về golf trong nhiều năm. Bước ngoặt đầu tiên cho nền công nghiệp golf là năm từ 2015 với những giải đấu quy mô vừa và lớn đã được tổ chức tại các sân golf ở Việt Nam như: giải Việt Nam Mở rộng tại Sân golf Ocean Dunes với sự kết hợp của Nokia và Ganon, giải FLC Golf Championship 2015,.. đã mang lại những làn gió mới tạo cảm hứng cho nhiều golfer và người chơi.

Trích dẫn công bố từ tạp chí Brian Curley: “Việt Nam được đánh giá là đất nước có tốc độ tăng trưởng ngành golf nhanh nhất trên thế giới so với 209 nước có bộ môn thể thao này.

thống kế số lượng golfer tại Việt Nam
Thống kế và dự đoán số lượng golfer đang có chiều hương tăng nhanh trong các năm tiếp theo

Qua mỗi năm số lượng golfer luôn có sự tăng trưởng mạnh mẽ và trẻ hóa dần khi tỷ lệ số lượng golfer đạt ngưỡng 50.000+ theo thống kế của GolfNews cuối năm 2019 và dự đoán số lượng golfer tại Việt Nam sẽ tăng 300% từ 2017-2023 từ báo cáo của tạp chí Realtime. Vị thế thị trường golf Việt Nam dần sôi động hơn các hoạt động dịch vụ kết hợp cùng golf và tạo ra nhiều xu thế mới đáp ứng nhu cầu về golf của các golfer, phải kể đến như: dịch vụ booking tour du lịch cùng golf (Golf Tour), Golf 3D, Academy vfa gần đây là xu thế nhiều bậc phụ huynh cho con tham gia học golf từ khi còn bé. 

Đào tạo Golfer trẻ – Tương lai mới cho ngành golf Việt Nam

Xuất phát từ tư tưởng của nhiều bố mẹ là golfer hoặc có cơ hội tiếp cận với golf nhờ vào sự phát triển nói trên. Sự nhận thực về những giá trị thiết thực của bộ môn golf đã mang lại nhiều lợi ích cho người luyện tập. Do đó, dần dần nhiều golfer nhí xuất hiện trên các sân cỏ và mang lại một hình ảnh mới mẻ cho bộ môn thể thao xanh.

Theo số liệu báo cáo từ học viện Golf JD Kids Academy, mục tiêu của bố mẹ cho con đến với golf khá đa dạng và gần như có định hướng rõ ràng cũng như chuyên nghiệp. Trong đó, cho con học golf vì mong muốn cho trẻ hình thành và xây dựng những tư duy lãnh đạo chiến gần 50% và lần lượt 28% là giúp con phát triển chỉ số cảm xúc EQ.

mục đích phụ huynh cho con đi học golf
Hơn 90% phụ huynh cho con học golf vì giá trị tư duy mà golf mang lại cho con trẻ

Từ đó, chứng tỏ nhiều bậc phụ huynh đều muốn con mình được đào tạo trong môi trường tốt nhất ngay từ nhỏ và golf là một trong những giải pháp hỗ trợ điều ấy. Thậm chí, một số trường quốc tế trên thế giới còn đưa môn golf trở thành môn thể thao bắt buộc trong giáo trình đào tạo ở các trường học cho bé. 

Nhu cầu cho con học golf tăng mạnh trong những năm gần đây

Vốn dĩ hoạt động đào tạo và giảng dạy golf đã diễn ra liên tục trong 5 năm nay. Vì thế có thẻ hiểu rằng việc phát triển thêm các lớp về dành riêng cho trẻ em là điều hoàn toàn dễ dàng và mang nhiều tiềm năng lớn. 

Bắt nguồn từ nhu cầu ngày một tăng của nhiều phụ huynh khi mong muốn lựa chọn cho con một đơn vị đào tạo golf đạt tiêu chuẩn cùng khả năng cam kết đầu ra, nhiều học viện đã nhanh chóng xây dựng nhiều khóa học khác nhau dành riêng cho các bé theo độ tuổi, trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu ấy.

Nhu cầu cho con học golf tại các học viện đang có chiều hướng tăng trưởng mạnh mẽ

Theo số liệu được công bố từ học viện KGA – học viện chuyên đào tạo golf cho trẻ em tại Việt Nam thì số lượng học viện đăng ký khóa cơ bản nhanh chóng tăng vọt lên đến 112 khóc cơ bản và tăng 30% số lượng của các khóa học khác khi vừa chớm mùa năm 2022. Bên cạnh đó, các học viện có khóa học golf family như Golfgroup Academy hay Queen Golf cũng có sự tăng mạnh hơn so với cùng kỳ năm trước.

Không quá khó để giải thích cho điều này vì ngày nay golf cho trẻ em đã thất sự phổ biến trong tầng lớp thượng lưu mà các bố mẹ có tài chính ổn định vẫn có thể cho con đồng hành cùng golf và xem đây là sự đầu tư hợp lý thay vì học các bộ môn thể thao khác.

Huấn luyện viên Tony Nam đã chia sẻ quan điểm khi được hỏi về xu hướng học golf của trẻ em

Huấn luyện viên Văn Nam, (Tony) đã chia sẻ trong một buổi phỏng vấn nhanh tại sự kiện Callaway: “Hiện nay tôi đang nhận giảng dạy cho khá nhiều học viên nhí từ các bố mẹ trước đã học cùng tôi. Tôi thấy tuyệt vời vì các em được bố mẹ định hướng đúng đắn. Tuy có nhiều khác biệt so với dạy người lớn nhưng điều này sẽ không là khó khăn với tôi là một huấn luyện viên và mong muốn lan tỏa golf đến nhiều thế hệ hơn nữa.”

Sự góp mặt của các đơn vị trường học uy tín bậc nhất Việt Nam

Ở cương vị là một môi trường giáo dục hiện tại và liên tục nâng cấp, nhiều trường quốc tế và đại học ở VIệt Nam. Điều này càng chứng minh rằng xu thế đào tạo golfer trẻ không còn là xu hướng “ngẫu hứng” mà đây thật sự là một mảnh đất mới đầy tiềm năng về mặt giá trị cho cả học sinh (học viên) và đơn vị giảng dạy, đào tạo golfer trẻ.

Đánh vào tâm lý của nhiều phụ huynh đang có con học tại trường, nhiều đơn vị trường học đã có những bước tiến đầu tiên đặt chân vào ngành golf.

Bộ môn golf góp mặt chính thức trong sự kiện Family Sport Day của Trường Quốc tế Phần Lan – VFIS

“Ngày thể thao gia đình – FAMILY SPORT DAY” là hoạt động nhằm khuyến khích học sinh cùng các phụ huynh rèn luyện thể chất. Mà hơn hết, đây còn là sự kiện giúp gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thông qua việc phối hợp trải nghiệm các hoạt động thể dục thể thao đầy vui nhộn.

sự kiện thể thao vfis
Sự kiện Family Sport Day tại VFIS với sự đồng hành của GolfKids Việt Nam

Điểm đặc biệt trong sự kiện thể thao của VFIS 2022 là sự góp mặt của bọ môn golf với sự đồng hành trực tiếp từ GolfKIds Academy đã tạo nên nhiều trải nghiệm mới lạ của nhiều phụ huynh và học sinh. Qua sự kiện này, Học viện GolfKIds cùng VFIS đã có nhiều thành công dựa trên mỗi liên hệ win-win đưa nành golf phổ biến rộng rãi hơn cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy của trường.

Buổi trải nghiệm golf cho học sinh tiểu học tại Trường Quốc tế Hoàng gia – Royal School

Nhận thấy được nhiều chuyển đổi trong thị trường, với cương vị là một trường quốc tế có tầm cỡ và lâu đời tại Việt Nam, Royal School luôn mong muốn nâng cấp và cải tiến thêm nhiều các giá trị mới cho các em học sinh.

Gần đây, Royal School đã mang lại buổi trải nghiệm golf đầy thú vị cho các em học sinh với góp mặt của các huấn luyện viên trẻ đã tạo ra không khí sôi động giữa các giờ học kiến thức trên lớp  nhiều căng thẳng.

các em học sinh trải nghiệm golf tại trường Royal
Một buổi trải nghiệm golf của các em học sinh trường Royal

Anh Thọ – Giám đốc trung tâm thể dục thể thao của Royal School đã nhận xét: “Bọn trẻ đã rất vui khi tham gia vào buổi trải nghiệm với golf cùng các thầy huấn luyện viên. Tôi rất mong đây sẽ là nền tảng để các em có thêm một sân chơi mới lành mạnh và có thể tìm ra được sự yêu thích của mình từ môn thể thao đặc biệt này.”

Đại học Tôn Đức Thắng đưa golf trở thành ngành đào tạo chính thức

Đón đầu xu hướng đào tạo golf và nhân rộng giá trị, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi ký kết chính thức đưa ngành golf trở thành một trong hệ thống 39 ngành đào tạo của trường.

Lễ ký kết chính thức đưa golf vào hệ thống 39 ngành đào tạo của ĐH Tôn Đức Thắng

Đây được xem là bước đi tiên phong đầy mạnh mẽ và tạo ra môi trường đào tạo golfer trẻ với nhiều tiềm năng. Bên cạnh đó, phục vụ cho các em sinh viên có mong muốn lựa chọn ngành golf phát triển lâu dài trong tương lai. Với sự góp mặt của ngành golf vào hệ thống đào tạo, dự kiến sẽ tạo ra nhiều thế hệ huấn luyện viên và nhân sự chất lượng cho ngành golf trong tương lai.

Đại học HUTECH đưa golf trở thành môn học tự chọn và thành lập CLB cho sinh viên

Đại học Công nghệ TP.HCM cũng đã và đang có những bước đi đầu tiên cho mình khi tiếp nhận xu thế đào tạo golfer trẻ hiện nay. Với các hoạt động luyện tập và sinh hoạt, HUTECH dự kiến sẽ tổ chức nhiều thêm các giải đấu cũng như tài trợ học bổng cho sinh viên có đam mê với bộ môn thể thao mới.

đào tạo golf tại hutech
Hutech triển kahi đào tạo golf như một môn thể chất của trường

Tuy chưa có nhiều hoạt động nổi trội nhưng với tinh thần năng động và cải tiến không ngừng, bộ môn golf tại HUTECH hứa hẹn sẽ tạo nên những làn sóng mạnh tới cộng đồng Hutech-er và trở thành điểm sáng cho các buổi đăng ký câu lạc bộ và khóa học thể chất tại trường.

Qua những phân tích về golf và nhu cầu của nhiều phụ huynh hiện nay khi mong muốn con được phát triển trong môi trường đào tạo tốt nhất và bộ môn golf đã được chọn trở thành giải pháp trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, là sự góp mặt của nhiều đơn vị trường học đã đón nhận golf như một ngành nghề tiềm năng cho sự phát triển lâu bền cho cả đơn vị và học viên.

Từ đấy, xu thế đào tạo golfer trẻ đã dần lớn mạnh và gần như đang được phổ biến hóa trong xã hội Việt Nam, dự báo cho một tương lai rực rỡ cho ngành golf nói chung và các đơn vị, golfer nói riêng.

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 03:22 - 14/07/2022 - Cập nhật lúc:  11:07 - 21/07/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *