Tin tức

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?

Trên thực tế, ở bất kể tuổi nào cũng đều có thể bắt đầu với golf. Tuy vậy, độ tuổi mà hầu hết những Golfer hàng đầu trên thế giới thường luyện tập chơi golf là khi 5-6 tuổi. Đây được xem là độ tuổi mà trẻ có thể nhận thức tốt và đầy đủ nhất về những điều được truyền đạt, tăng khả năng chú ý và tập trung hơn.

Golf tại Việt Nam hiện nay không chỉ còn giới hạn chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu hay những người trưởng thành. Trên thực tế, trong 3 năm trở lại đây, golf bắt đầu nở rộ ở trẻ em, minh chứng rõ nét là rất nhiều sân chơi về golf được mở ra dành cho các em nhỏ. Trong số đó cũng có không ít golfer nhí đã đạt được những thành tích vượt trội.

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?
Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?

Golf mang lại nhiều lợi ích tích cực cho trẻ em

Trước khi tìm hiểu về độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi golf, các bậc phụ huynh cũng nên nắm rõ về  lợi ích của bộ môn thể thao này. Trong đó phải kể đến:

  • Tăng cường tính dẻo dai và sức khoẻ

Dù ở độ tuổi nào, Golf đều mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Đối với trẻ em, thay vì tiếp xúc với các trò chơi giải trí trên smartphone, tivi thì khi tham gia golf, các bé sẽ có một cơ thể dẻo dai, rèn luyện cả về khả năng quan sát.

Việc chơi golf hoàn toàn có thể giúp trẻ giảm thiểu chứng cận thị và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, chơi golf cũng giúp các bé có giấc ngủ ngon hơn, qua đó góp phần cải về thiện trí nhớ và sự phát triển của não bộ.

Buổi trải nghiệm golf cho học sinh
Golf mang lại nhiều lợi ích tích cực cho trẻ em
  • Hỗ trợ luyện kỹ năng sống

Golf được biết đến là môn thể thao khó bởi chưa đựng những điều luật nghiêm ngặt và đòi hỏi rất cao về tính kỷ luật ở người chơi. Do đó, quá trình học và chơi golf giúp các bé rèn luyện tính kiên nhẫn,trung thực, sự tập trung cao độ và tinh thần kỷ luật cao.

Theo nhiều đánh giá, việc chinh phục thử thách ở mỗi vòng golf sẽ giúp các trẻ có thêm ý chí, bản lĩnh và cả tinh thần vượt lên chính mình. Trên thực tế, những đức tính đó không chỉ hình thành trong quá trình chơi golf mà còn có thể áp dụng cả trong cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?
Môn thể thao xanh mang lại nhiều giá trị về sức khỏe và tinh thần cho bé
  • Tăng gắn kết gia đình

Khi cuộc sống bận rộn hiện khiến cha mẹ đôi khi ít có thời gian dành cho con cái. Tuy nhiên, khi trải nghiệm chơi golf sẽ là cầu nối gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình.

Không có gì hoàn hảo hơn việc khi mỗi dịp cuối tuần, cả gia đình cùng chơi golf và cha mẹ lại là những người thầy, người bạn đồng hành và truyền cảm hứng cho các bé. Điều này cũng sẽ giúp cha mẹ thêm phần gắn bó và hiểu con hơn.

Theo đó, lợi ích của việc chơi golf từ nhỏ sẽ không chỉ giúp rèn luyện đôi tay dẻo dai, kỹ thuật tốt mà sẽ còn hỗ trợ trẻ nuôi dưỡng tình yêu với golf.

Trên thực tế, rất nhiều golfer tài năng hiện nay đều tiết lộ rằng họ đến với golf từ rất sớm. Nếu là tín đồ trong làng golf Việt, có lẽ không ai là không nhớ tới giải vô địch nghiệp dư quốc gia 2012 tại sân golf Montgomerie (Quảng Nam). Tại vòng cuối của giải đấu năm ấy, bé Trần Minh Kiên đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Bỏ mặc thời tiết mưa tầm tã, Trần Minh Kiên bắt đầu có những cú swing từ fairway, bóng bay đến green. Sau đó, bé đã nhanh chóng đổi gậy, chip bóng khá dẻo về tới cờ và chuyển gậy putt để gạt bóng vào lỗ. Tất cả được cậu bé này hiện thuần thục chẳng khác gì một golfer chuyên nghiệp. Những người chứng kiến tại giải đấu năm ấy không chỉ ngỡ ngàng trước khả năng đi bóng Trần Minh Kiên mà mà còn bất ngờ trước nghị lực của một golf nhí chưa tới 3 tuổi. 

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?
Chân dung folfer nhí – bé Trần Minh Kiên đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Hay ở hiện tại, những tay golf như Trần Lê Duy Nhất, Ngô Bảo Nghi, Đặng Quang Anh, Đặng Minh Anh, Nguyễn Trí Dũng,Trần Lam, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Nguyễn Bảo Long, Đoàn Xuân Khuê Minh, Đoàn Uy,…Cũng đều là những cái tên nổi bật, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong số đó, rất nhiều cái tên đã bắt đầu làm quen với gậy golf, bóng và sân golf từ khi mới 5 tuổi và cũng có người đã theo chân bố, sớm mẹ ra sân golf từ khi mới chỉ tập tễnh bước đi.

Golfer Trương Chí Quân từng trải lòng rằng: “Tôi đến với golf kể từ năm 9 tuổi trong một lần theo bố ra sân tập. Ban đầu, thực sự tôi không cảm thấy thú vị lắm vì không có nhiều bạn bè đồng trang lứa chơi cùng. Nhưng sau khi ra sân và nhận thấy bản thân liên tục tiến bộ, tôi đã bị lôi cuốn với môn thể thao này lúc nào không hay”.

Hay như Nguyễn Bảo Long  – nhà vô địch VAC 2019 trẻ tuổi nhất lịch sử 15 năm của giải từng chia sẻ về lợi ích chơi golf khi còn nhỏ: “Theo em, việc tiếp xúc với golf ngay từ khi còn nhỏ sẽ mang đến nhiều thuận lợi bởi có thể giúp động tác swing dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình luyện tập, nếu gặp bất kì vấn đề gì thì cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa nhanh chóng nhằm nâng cao kỹ thuật cho bản thân”.

Có thể thấy, việc cho trẻ tiếp xúc với golf từ nhỏ đã mang đến cho các tay golf có được một thể lực tốt và tinh thần thi đấu bền bỉ hơn. Chưa kể, chính việc trải nghiệm golf từ sớm cũng là nền tảng quan trọng để trẻ sớm nhận thức và khám phá ra niềm đam mê với môn thể thao này.

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?
Môn thể thao rèn luyện từ tư duy và thể chất cho trẻ phát triển

Độ tuổi nào thích hợp để trẻ bắt đầu chơi golf?

Ở bất kể độ tuổi nào thì cũng có thể bắt đầu với golf. Tuy nhiên độ tuổi mà hầu hết những Golfer hàng đầu trên thế giới luyện tập chơi golf là khi 5-6 tuổi.

Trên thực tế, PGA cũng cho rằng, cha mẹ nên cho con bắt đầu với môn thể thao golf từ khoảng 5 – 6 tuổi. Đây là độ tuổi mà trẻ sẽ có thể nhận thức tốt và đầy đủ nhất về những điều được truyền đạt. Đồng thời, ở độ tuổi này cũng có khả năng chú ý và tập trung tốt hơn.

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phải chờ tới lúc 5 – 6 tuổi thì trẻ mới nên tiếp xúc với golf. Ngay từ khi các bé từ khoảng 18 tháng tuổi, các bậc phụ huynh hãy bắt đầu truyền cho trẻ niềm đam mê về môn thể thao golf trước khi cho các bé chính thức ra sân và cầm gậy khi tới 5 tuổi. Tại Mỹ hay Hàn Quốc, có rất nhiều câu lạc bộ dành golf cho trẻ em từ 18 tháng – 3 tuổi.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của internet và các channel về golf, các sự kiện về golf cũng được truyền hình trực tiếp rất nhiều,…Do đó, việc giúp các bé tiếp xúc với golf mà không cần thiết phải tới sân golf cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể cho trẻ bắt đầu làm quen với golf thông qua các trò chơi điện tử mô phỏng golf. Thông qua đó, trẻ sẽ luyện tập, bắt đầu hiểu về những cú swing và tiếp thu kỹ thuật, quy tắc cơ bản về golf tốt hơn.

Xem thêm:

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 05:50 - 15/01/2023 - Cập nhật lúc:  05:50 - 15/01/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *