Kiến thức

10 Lợi Ích Của Chơi Golf Đối Với Trẻ Em Phụ Huynh Nên Biết

Theo nghiên cứu từ tạp chí GolfTimes, hiện ngày càng có nhiều gia đình đầu tư cho con em chơi golf khi còn nhỏ. Vì phụ huynh hiểu được việc học golf mang đến nhiều tác dụng tích cực về tinh thần, thể chất và cảm xúc. Hãy cùng GolfKids Việt Nam đi tìm 10 lợi ích của chơi golf đối với trẻ em.

1. Phát triển toàn diện về mặt thể chất và sức khỏe 

1.1. Phát triển về thể chất

Không chỉ golf mà khi tham gia bất cứ môn thể thao nào, người chơi đều phải hoạt động thể chất rất nhiều. Chính vì vậy, khi chơi golf, trẻ em sẽ được rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền và giải toả năng lượng rất tốt. Từ đó mang lại cho bé sức khoẻ dẻo dai.

 Việc di chuyển từ lỗ này sang lỗ khác giúp các con hoạt động tay chân, đi bộ khi mang theo túi golf giúp xây dựng sức mạnh và độ bền. Swing golf hỗ trợ tăng khả năng phối hợp giữa tay và mắt, điều này có thể mang lại lợi ích trong các hoạt động thể chất khác. 

GolfKids Việt Nam kết hợp cùng Royal School dạy golf cho các bé
GolfKids Việt Nam kết hợp cùng Royal School dạy golf cho các bé, hướng đến sự phát triển toàn diện từ nhỏ

1.2. Phát triển về sức khỏe

Chơi golf còn giúp tuần hoàn máu trong cơ thể của trẻ tốt hơn, giải phóng năng lượng dư thừa, cải thiện giấc ngủ và hạn chế các khả năng mắc bệnh về tim mạch hay bệnh tăng động giảm chú ý ở trẻ (Attention Deficit/Hyperactivity Disorder – ADHD). Đây là bệnh được tổ chức y tế cảnh báo. Khi trẻ mắc bệnh này thường gặp khó khăn trong việc điều chỉnh sự tập trung, khó kiểm soát hành động và cảm xúc, thường bị kích động,… Sự rối loạn này có thể ảnh hưởng lớn đến học tập và quan hệ xã hội của trẻ. 

Các bác sĩ cũng đã từng nhận định việc môn thể thao golf có thể phòng và điều trị bệnh tăng động. Vì chơi golf giúp rèn luyện cho bé khả năng tập trung cao, không bị ảnh hưởng bởi những tác động của xung quanh. Hơn hết, đã có không ít trường hợp mắc bệnh này đã cải thiện tích cực nhờ tham gia chơi golf. 

Không chỉ vậy, cha mẹ rất quan tâm đến việc phát triển thể chất của con vì tình trạng lười vận động ở trẻ em hiện nay diễn ra không ít khiến cho các bậc làm cha làm mẹ vô cùng lo lắng. Do vậy, việc bé được phát triển về mặt thể chất và tăng cường sức khỏe là lợi ích của chơi golf đối với trẻ em mà các phụ huynh ưu tiên đặt lên hàng đầu.

2. Hạn chế những rủi ro chấn thương trong thể thao

Một lợi ích của việc chơi golf đối với trẻ em khác chính là hạn chế rủi ro do vận động thể thao. Theo nghiên cứu, golf hiện là môn thể thao an toàn, tỷ suất gây ra va chạm hay chấn thương rất thấp, không như nhiều môn thể thao khác như bóng đá, bóng chày, tennis. 

Hầu hết các chấn thương khi chơi golf xảy ra do việc swing không đúng cách hoặc xoay người quá mức. Nhưng mức độ của các chấn thương này nói chung là rất nhỏ, và phụ huynh có thể hạn chế tối đa bằng cách cho bé tham gia khóa học golf trẻ em bài bản tại đơn vị uy tín.

Mặt khác, hàng năm có đến 2.6 triệu trẻ em từ 19 tuổi trở xuống phải đến phòng cấp cứu do chấn thương thể thao và giải trí. Chính vì thế mà bậc phụ huynh rất quan tâm đến các môn thể thao an toàn mang đến khả năng gây chấn thương thấp và điển hình là golf. 

3. Golf dạy cho trẻ nhiều kỹ năng sống

Golf là một môn thể thao có nhiều nghi thức và quy tắc bất thành văn. Do đó, việc cho trẻ em chơi golf từ nhỏ là một cách tốt để dạy cho trẻ tính kỷ luật và làm theo quy chuẩn. Bất kể tình huống nào trong cuộc sống đều có quy luật và quy tắc ứng xử đúng đắn. Vì thế, đây là một kỹ năng tốt mà trẻ em nên được rèn từ bé. 

Chơi golf còn giúp trẻ có kỹ năng kiểm soát cảm xúc, học được cách giữ bình tĩnh trong các tình huống. Sau khoảng thời gian đủ lâu, các bậc phụ huynh sẽ nhận ra golf đã dạy cho trẻ em tính lịch sự, cách đối nhân xử thế và khả năng quản lý cảm xúc và thái độ. Trong các lĩnh vực khác của cuộc sống, những kỹ năng này là cần thiết và quan trọng để bước đầu đạt được thành công.

Những lợi ích của chơi golf đối với trẻ em
Ngoài ra, chơi golf rèn cho trẻ tính kiên trì, cách vượt qua thất bại và tiếp tục cố gắng.

Việc duy trì luyện tập và sau đó đạt được kết quả tốt sẽ giúp trẻ có thêm nhiều động lực và sự tự tin không chỉ trong golf mà còn trong nhiều khía cạnh khác. 

Nâng cao chỉ số EQ cũng là một lợi ích chơi golf quý phụ huynh nên biết. Thời điểm phát triển chỉ số này tốt nhất là trong giai đoạn từ 4-10 tuổi. Đây là độ tuổi trẻ ham học hỏi và có mong muốn khám phá thế giới nhất. Việc cho trẻ tham gia chơi golf vào độ tuổi này sẽ giúp rèn luyện thái độ sống tích cực, lạc quan và giúp trẻ có những định hướng tương lai từ sớm. Từ đó biết điều chỉnh hành vi, suy nghĩ của bản thân và phát triển hơn nữa về mọi mặt.

4. Phát triển kỹ năng lập kế hoạch và chiến lược

Golf là một bộ môn thể thao chiến thuật, yêu cầu người chơi phải định ra kế hoạch và chọn cách chơi phù hợp để hoàn thành mỗi hố golf. Chính vì vậy, trẻ em sẽ phải suy nghĩ về khoảng cách, địa hình, điều kiện thời tiết và các yếu tố khác để quyết định cách đánh và đưa bóng vào lỗ. 

Quá trình này không những giúp trẻ phát triển kỹ năng toán học và logic mà nó còn giúp các golfer nhí học được cách phân tích tình huống, lập kế hoạch, và thực hiện chiến lược trong suy nghĩ cũng như hành động.

5. Làm quen được với những người bạn mới

Khi tham gia vào golf, các bé có cơ hội gặp gỡ và giao tiếp với những người có cùng sở thích và đam mê chơi golf. Họ có thể cùng nhau chia sẻ về các cú đánh, trải nghiệm và kỹ thuật chơi từ đó tạo dựng sự gắn kết và thân thiện với những người bạn mới. 

Ngoài ra, golf cũng thường được chơi theo nhóm, qua việc chơi trong nhóm, các bé học được cách làm việc cùng nhau, hỗ trợ và khuyến khích lẫn nhau. Các hoạt động nhóm như thi đấu đội, giải đấu hoặc du lịch golf cũng tạo ra cơ hội để các golfer nhí tương tác và hoà nhập với cá thành viên khác trong nhóm.

Cộng đồng golf thường mang đến một môi trường thân thiện và hoà đồng. Ở đây, trẻ có cơ hội gặp gỡ huấn luyện viên, những người chơi golf có kinh nghiệm, golfer mà bé hâm mộ,… 

Các học viên tại GolfKids Việt Nam làm quen với nhau vui vẻ
Các học viên tại GolfKids Việt Nam làm quen với nhau vui vẻ. Đây là một lợi ích của chơi golf đối với trẻ em mà nhiều cha mẹ mong muốn

Tóm lại, một lợi ích của chơi golf đối với trẻ em quan trọng là môi trường. Tại đây golf tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em tạo dựng mối quan hệ và cảm thấy thoải mái trong việc kết nối với những người mới.

6. Golf mang đến nhiều cơ hội trong tương lai

Chơi golf có lợi ích gì khác? Chính là mang đến cho trẻ nhiều cơ hội trong tương lai. Cụ thể như golf đòi hỏi sự kiên nhẫn, tập trung và quản lý cảm xúc. Bé có thể phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian và xử lý áp lực, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của cá nhân và nghề nghiệp trong tương lai. 

Như đã biết, golf là một môn thể thao có tính chất xã hội cao và mạng lưới kết nối dày đặc. Mạng lưới này có thể mở ra cơ hội việc làm và hợp tác trong tương lai, giúp golfer nhí khám phá và phát triển sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, việc có kiến thức và khả năng chơi golf tốt có thể mang lại lợi ích trong các cuộc gặp gỡ công việc, giao tiếp kinh doanh và các hoạt động xã hội khác sau này.

7. Giúp trẻ có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời

Học chơi golf là một lý do hoàn hảo để trẻ em hạn chế chìm đắm vào thế giới trò chơi điện tử và mạng xã hội. Đây là tình trạng diễn ra rất nhiều ở thời đại công nghệ hiện nay và chúng ta – những người làm cha mẹ đã nhận được rất nhiều khuyến cáo về tác hại của việc trẻ tiếp xúc với các thiết bị thông minh sớm. 

Khi đến với golf, trẻ em có thể khám phá thế giới xung quanh một cách tự nhiên như cách tìm hiểu về cây cỏ, loài chim và động vật sống trong môi trường sân golf. Vì thời gian chơi golf có thể kéo dài đến vài giờ, thậm chí cả một ngày. Do đó, trẻ em có thời gian dài để tham gia vào hoạt động thể chất, giải trí ngoài trời. Điều này có lợi cho sự phát triển của trẻ em, giúp bé có cuộc sống khỏe mạnh và cân bằng.

8. Golf là sân chơi xanh sau giờ học căng thẳng

Khi thả mình vào môi trường golf ngoài trời, trẻ em có cơ hội tận hưởng không gian xanh và thư giãn tâm trí. Golf cho trẻ thoát khỏi áp lực học tập và căng thẳng tích tụ trong ngày. 

Hơn nữa, việc tham gia các hoạt động nhóm, chơi golf cùng nhau tạo ra một không gian thú vị và kích thích trí tưởng tượng. Điều này giúp các golfer nhí có thể thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ.

9. Gắn kết tình cảm gia đình 

Chơi golf là một hoạt động mà cả gia đình có thể tham gia cùng nhau. Khi các thành viên trong gia đình dành thời gian để chơi golf, sẽ tạo cơ hội gắn kết các mối quan hệ thân thiết hơn và thân hướng những khoảnh khắc chung. 

Việc chơi golf trong môi trường thư giãn và tĩnh lặng tạo điều kiện cho việc giao tiếp và chia sẻ qua lại giữa ca mẹ với con cái về trải nghiệm của mình, sự hỏi kinh nghiệm từ những người khác. 

Mặt khác, chơi golf còn có thể truyền đạt và hình thành những giá trị quan trọng trong gia đình như tôn trọng lẫn nhau, trung thực, kiên nhẫn và sự cẩn thận. 

Quá trình thực hiện các quy tắc và luật chơi trong golf giúp các bé nhận thức về sự cần thiết của sự chính trực và trách nhiệm, góp phần xây dựng một nền tảng giá trị chung cho gia đình.

10. Phù hợp với mọi lứa tuổi

Không yêu cầu sức mạnh đặc biệt hay đòi hỏi về chiều cao, mà golf tập trung vào kỹ thuật và sự kiên nhẫn. Điều này có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể tham gia và tận hưởng được những lợi ích của việc chơi golf mà không bị giới hạn về yếu tố độ tuổi hay thể lực. 

Em bé chơi golf
Golf là một môn thể thao có thể được chơi bởi mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già.

Đến đây, chắc hẳn mọi người đã hiểu được tập golf có tác dụng gì đối với trẻ em. Với tất cả những lợi ích trên, chơi golf đã không chỉ đơn giản là một hoạt động giải trí mà còn là một công cụ hữu ích để trẻ em có thể phát triển kỹ năng một cách toàn diện, xây dựng các mối quan hệ và tận hưởng cuộc sống. 

Đó chính là lý do tại sao các bậc phụ huynh nên cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước đến với bộ môn hữu ích này sớm hơn.  

11. Địa chỉ dạy golf cho trẻ em uy tín, chất lượng

Chính vì những lợi ích của chơi golf đối với trẻ em như vật, GolfKids Việt Nam được ra đời với mục đích cho bậc phụ huynh và các bé được tiếp cận với golf trong môi trường đào tạo chất lượng top đầu Việt Nam. Từ đó hình thành và phát triển nên một thế hệ golfer trẻ đầy tài năng.

GolfKids Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong và duy nhất ở Việt Nam hiện tại xây dựng hệ sinh thái golf cho bé. Chúng tôi cung cấp đa dạng các khóa đào tạo, từ cơ bản, nâng cao đến chuyên nghiệp với giáo trình chuẩn quốc tế. Đặc biệt hệ thống showroom cung cấp hàng loạt gậy và phụ kiện golf trẻ em phù hợp với lứa tuổi từng học viên. 

Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả đầu ra hay chất lượng khóa học golf cho bé tại GolfKids Việt Nam
Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả đầu ra hay chất lượng khóa học golf cho bé tại GolfKids Việt Nam

Nếu quý phụ huynh đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức về golf, cũng như tìm khóa dạy học đánh golf chất lượng cao cho con em của mình có thể liên hệ ngay học viện GolfKids Việt Nam.

  • Hotline Hà Nội: 0862.871.866
  • Hotline Hồ Chí Minh: 0865.218.968

>>> Tìm hiểu thêm:

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 03:56 - 21/05/2023 - Cập nhật lúc:  11:12 - 24/05/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *