Tin tức

[TIN KHẨN] – Cảnh Báo Giả Mạo GolfGroup và Thương Hiệu Trực Thuộc để Phòng Tránh Lừa Đảo

Hiện nay, đã xuất hiện những kẻ gian lợi dụng tên tuổi và uy tín của GolfGroup và một số thương hiệu trực thuộc (học viện GGA, Golfkids, Edugolf, Golfschool, Techgolf, Golfhome,… ) nhằm mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng các phương thức tinh vi trên nền tảng Telegram. Xin quý khách hàng lưu ý tránh bị mất tài sản và gặp nguy hiểm về thông tin cá nhân.

1. Phương thức lừa đảo qua Telegram

Các đối tượng giả mạo GolfGroup và các thương hiệu liên quan (bao gồm Học viện GGA, học viện Golfkids, Golfschool, Techgolf, Golfhomes… ) và tạo ra các trang Fanpage, tài khoản Facebook giả mạo nhằm chạy quảng cáo và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nhiều bài quảng cáo thu hút và chiêu dụ khách hàng “mắc bẫy”
Nhiều bài quảng cáo thu hút và chiêu dụ khách hàng “mắc bẫy”

Họ hứa rằng khách hàng sẽ nhận được hoa hồng từ 10% khi đăng ký tham gia dịch vụ. Để tham gia, khách hàng sẽ được yêu cầu điền vào một form thông tin cá nhân và số tài khoản ngân hàng. Lúc này, các đối tượng sẽ giới thiệu các chương trình hấp dẫn và yêu cầu khách hàng thực hiện chuyển khoản và thực hiện một số yêu cầu “thử thách” mà họ đưa ra.

Tin nhắn mạo danh Techgolf
Tin nhắn mạo danh Techgolf
Yêu cầu người dùng điền form với các thông tin cá nhân và STK ngân hàng
Yêu cầu người dùng điền form với các thông tin cá nhân và STK ngân hàng

Các đối tượng lừa đảo sử dụng nền tảng Telegram để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và số tài khoản ngân hàng. Telegram là một ứng dụng nhắn tin ẩn danh có khả năng thu hồi toàn bộ các tin nhắn đã gửi mà không để lại dấu vết.

Đối tượng sẽ tạo ra một quy trình giả mạo chuyên nghiệp trên ứng dụng này, với nhiều nhân vật giả khác nhau, để tạo cho khách hàng cảm giác về sự quy mô và chuyên nghiệp. Cuối cùng, thông tin quan trọng sẽ bị đánh cắp thông qua ứng dụng Telegram, và đối tượng sẽ biến mất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

2. Cách lừa đảo mới và quá trình vô cùng tinh vi của đối tượng

Các đối tượng lừa đảo này nhắm đến các khách hàng golf có tài chính ổn định và niềm tin vào GolfGroup và các thương hiệu liên quan. Họ tận dụng tâm lý này để thực hiện các hành vi lừa đảo và dẫn dắt khách hàng một cách chuyên nghiệp nhằm chiếm đoạt tài sản của họ.

Quá trình lừa đảo của các đối tượng này rất tinh vi và phức tạp. Dưới đây là các bước mà họ thường thực hiện:

  • Bước 1: Tiếp cận khách hàng thông qua thông tin và thương hiệu của GolfGroup

Các đối tượng tạo ra hàng loạt trang Fanpage giả mạo GolfGroup và các thương hiệu liên quan để tiếp cận khách hàng. Bằng việc tạo ra sự tin tưởng và sử dụng nhận diện quen thuộc, khách hàng dễ dàng “rơi vào bẫy” và gửi tin nhắn cho những Fanpage giả mạo này.

  • Bước 2: Tiếp cận và cung cấp thông tin chi tiết – Tạo cảm giác chuyên nghiệp

Các đối tượng sẽ trao đổi và tư vấn về các chương trình đào tạo, lợi ích khi tham gia và gửi các liên kết để khách hàng nhấp vào.

Sau đó, họ sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng ký và nhận mã trúng tuyển học viên. Ở bước này, các đối tượng sẽ xác định nhu cầu của khách hàng và tiến đến bước tiếp theo.

Các đối tượng tiếp cận và giới thiệu là Tập đoàn Golfgroup và các đối tác trong ngành golf
Các đối tượng tiếp cận và giới thiệu là Tập đoàn Golfgroup và các đối tác trong ngành golf

  • Bước 3: Chuyển khách hàng sang nền tảng Zalo/Telegram để tiếp tục tư vấn và yêu cầu chuyển tiền với những điều kiện hấp dẫn 

Sau khi xác định được khách hàng tiềm năng và nhu cầu rõ ràng, đối tượng sẽ yêu cầu chuyển sang nền tảng nhắn tin Zalo hoặc Telegram để tiếp tục tư vấn.

Ở bước này, đối tượng lừa đảo sẽ trình bày về việc phụ huynh sẽ nhận được hoa hồng 10% khi con em tham gia khóa học hoặc chụp ảnh với sản phẩm. ĐẶC BIỆT, PHỤ HUYNH SẼ KHÔNG PHẢI MẤT BẤT KỲ CHI PHÍ NÀO (đây là đặc điểm nhận biết rõ nhất của đường dây lừa đảo).

Chuyển khách hàng qua ứng dụng nhắn tin Telegram để tiện xoá dấu vết lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Chuyển khách hàng qua ứng dụng nhắn tin Telegram để tiện xoá dấu vết lừa đảo chiếm đoạt tài sản
  • Bước 4: Chuyển khách hàng qua ứng dụng nhắn tin Telegram để xoá dấu vết lừa đảo và chiếm đoạt tài sản

Các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin tài khoản để nhận hoa hồng trong tương lai. Qua bước này, khách hàng sẽ bị lấy cắp ID tài khoản hoặc thông tin ngân hàng của mình – điều này rất nguy hiểm đối với sự an toàn và tài chính của khách hàng.

3. Nhận biết và cách phòng tránh lừa đảo để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng

Để phòng tránh trường hợp lừa đảo và bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng, chúng tôi xin gửi đến một số lời khuyên sau:

Không nhắn tin hoặc trao đổi với các Fanpage lạ, không có thông tin về địa chỉ – số điện thoại minh bạch

Đặc điểm chung của các nick Facebook và Fanpage này là sự thiếu minh bạch và nội dung không có tính lịch sử. Các bài viết thường đăng thưa thớt và thông tin doanh nghiệp không rõ ràng.

Vì vậy, các đối tượng sẽ liên tục nhắc lại về tên thương hiệu cũng như nhấn mạnh vào việc “Chúng tôi là công ty TNHH Golfgroup” để khách hàng có niềm tin vào quy mô cũng như tên tuổi mà chúng đang giả mạo.

Tập đoàn Golfgroup xin đính chính các Fanpage này hoàn toàn giả mạo Golfgroup. Hiện tại các đối tượng lừa đảo vẫn tiếp tục mở thêm các Nick Facebook và Fanpage lừa đảo khác để tiếp diễn hành động của mình.
Tập đoàn Golfgroup xin đính chính các Fanpage này hoàn toàn giả mạo Golfgroup. Hiện tại các đối tượng lừa đảo vẫn tiếp tục mở thêm các Nick Facebook và Fanpage lừa đảo khác để tiếp diễn hành động của mình.

Không bấm vào các link / đường dẫn lạ trong quá trình trao đổi hoặc nhắn tin

Hệ thống link dẫn hoặc bài viết sẽ được các đối tượng đưa thêm vào trong quá trình nhắn tin hoặc trao đổi. Các đường link không có nguồn gốc rõ ràng, quý khách hàng khi bấm vào và chuyển tiếp có thể sẽ bị hack tài khoản MXH hoặc thông tin cá nhân rất nguy hiểm.

Tin nhắn mạo danh Techgolf
KHÔNG CLICK VÀO LINK HOẶC FORM LẠ

Không dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân hoặc số tài khoản, quan hệ gia đình

Mục đích của các đối tượng là lấy thông tin và xác nhận của quý khách hàng. Do đó, họ sẽ liên tục nhắc lại vấn đề gửi thông tin và tìm cách điều hướng để lấy niềm tin khách hàng. Bằng các lý do như: đăng ký xác nhận, để lấy ưu đãi, giữ giá tốt,… rất linh hoạt.

Các đối tượng tổng hợp thông tin và bắt khách hàng xác nhận. Lúc này khách hàng đã bị “đánh cắp” thông tin và ID tài khoản ngân hàng
Các đối tượng tổng hợp thông tin và bắt khách hàng xác nhận. Lúc này khách hàng đã bị “đánh cắp” thông tin và ID tài khoản ngân hàng

Ngay khi có những dấu hiệu này, quý khách đừng vội gửi thông tin mà hãy ngừng trao đổi ngay lập tức để tránh hậu quả về sau.

Theo dõi / Follow các trang chính thức của Tập đoàn GolfGroup và Học viện

100% các Fanpage và Website của GolfGroup cũng như Học viện đã hoạt động xuyên suốt trong hơn 8 năm qua. Vì vậy các nền tảng của GolfGroup và học viện sẽ tính lịch sử cũng như tần suất đăng bài thường nhật để đưa thông tin đến các golfer.

Mặt khác, khi quý khách hàng cảm giác không an toàn hoặc có dấu hiệu của đối tượng lừa đảo, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với GolfGroup qua hotline dưới đây để xác nhận thông tin: 0862.454.866 – 0867.993.386 (24/7)

Với thực trạng trước mắt, Tập đoàn Golfgroup và Học viện kính mong quý khách hàng hết sức nâng cao cảnh giác với các đối tượng cũng như hình thức lừa đảo giả mạo Golfgroup nói riêng và các thương hiệu nói chung. Tập đoàn Golfgoup xin chân thành cảm ơn sự tín nhiệm và niềm tin của quý khách hàng đã dành cho Golfgroup trong suốt thời gian vừa qua.

Trân trọng./.

Nguồn: GolfGroup

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 06:23 - 06/07/2023 - Cập nhật lúc:  06:28 - 06/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *