Tin tức

Khó Hay Dễ Khi Phát Triển Golf Trẻ Tại Thị Trường Việt Nam ?

Golf hiện tại không còn là môn thể thao kén người chơi, thậm chí còn cực kỳ thích hợp đối với đối tượng trẻ em. Bởi thực tế, đây không chỉ là bộ môn giúp phát triển sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng tư duy toàn diện. Theo đó, rất nhiều cơ hội và kỳ vọng mới để phát triển golf trẻ tại thị trường Việt Nam.

Chuỗi hoạt động trải nghiệm Golf với các bé tại trường quốc tế
Chuỗi hoạt động trải nghiệm Golf với các bé tại trường quốc tế

Golf Việt Nam hiện nay đang có những bước tiến vượt bậc với số lượng người chơi gia tăng đáng kể theo thời gian. Cùng với đó, hệ thống các giải đấu ở cả cấp độ nghiệp dư và chuyên nghiệp cũng được tổ chức đều đặn giúp cho phong trào golf trong nước có sự định hình rõ nét hơn.

Song, đi kèm với số lượng thì mục tiêu chất lượng golf tại Việt Nam cũng cần được chú trọng hơn nữa. Nhất là đào tạo nên những thế hệ golf trẻ tương lai để vươn mình định vị trên bản đồ golf của thế giới. Để làm được điều này, tập trung vào phát triển golf trẻ là việc làm cấp thiết và giữ vai trò vô cùng quan trọng tại thị trường Việt.

Phát Triển Golf Trẻ Tại Thị Trường Việt Nam
Các em học sinh có cơ hội tham gia trải nghiệm thực tế với môn thể thao xanh

Phát triển golf trẻ tại Việt Nam là điều cấp thiết

Golf tại Việt Nam đã không chỉ còn giới hạn là môn thể thao dành cho tầng lớp thượng lưu hay những người trưởng thành. Trong 3 năm trở lại đây, golf đã bắt đầu nở rộ ở đối tượng trẻ em với rất nhiều sân chơi về golf được tổ chức, hay không ít golfer nhí đạt được những thành tích vượt trội.

Trên thực tế, dù ở độ tuổi nào, môn thể thao Golf đều mang đến rất nhiều ích lợi về mặt sức khỏe. Đối với trẻ em, khi tham gia golf, trẻ dễ dàng có được một cơ thể dẻo dai, rèn luyện về khả năng quan sát và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch. Chưa kể, chơi golf  khi còn trẻ cũng giúp mang đến giấc ngủ ngon hơn, góp phần cải về thiện trí nhớ và tăng cường sự phát triển của não bộ.

Golf cũng được đánh giá cao khi là môn thể thao khó bởi  nó có những điều luật nghiêm ngặt và đòi hỏi cao về tính kỷ luật ở người chơi. Do vậy, quá trình học và chơi golf cũng sẽ giúp người trẻ có thể rèn luyện tính kiên nhẫn, sự tập trung cao độ, tính trung thực cùng tinh thần kỷ luật cao.

các em học sinh trải nghiệm golf tại trường Royal
Một buổi trải nghiệm golf của các em học sinh trường Royal

Lợi ích của việc chơi golf từ khi còn nhỏ không chỉ là yếu tố giúp rèn luyện đôi tay dẻo dai, kỹ thuật tốt mà còn hỗ trợ đối tượng trẻ nuôi dưỡng tình yêu với golf. Nhờ đó, golf Việt cũng dễ dàng ươm mầm thế hệ golf tương lai, đưa golf Việt tiến xa hơn. Bởi thực tế là rất nhiều golfer tài năng đều tiết lộ rằng họ bắt đầu đến với golf từ rất sớm.

Đào tạo golf cho trẻ em đang dần trở thành xu hướng mới trong 3 năm gần đây tại thị trường Việt. Rất nhiều phụ huynh cũng là golfer đã sớm nhận thấy những giá trị hữu ích cũng như những điểm khác biệt  mà môn thể thao golf mang lại. Do đó, sự phát triển của golf trẻ tại Việt Nam bắt đầu trở nên mạnh mẽ và cấp thiết hơn, góp phần đưa golf nước nhà tiến thêm một bước đi mới.

Học sinh luyện tập đánh golf tại trường Royal School
Huấn luyện viên hướng dẫn các em học sinh về kỹ năng sử dụng gậy đánh bóng

So với các quốc gia có nền golf vững mạnh, tuy Việt Nam đi chậm hơn nhưng cũng đang có thấy sự hiệu quả. Điển hình như tại Mỹ, trẻ em được tiếp cận và học chơi golf ngay từ các trường bậc tiểu học. Khi lên các bậc học cao hơn, lớp trẻ sẽ có cơ hội giành được học bổng golf, điều mà người ta sẽ cạnh tranh nhau để đạt được.

Hay như các nước Hàn Quốc và Thái Lan, họ có được sự thành công từ đào tạo lớp trẻ. Tại đây họ có sự đồng hành của các Công ty, những tập đoàn kinh tế lớn sẵn sàng chi 1 khoản ngân sách cho việc tìm kiếm, đào tạo nên tài năng trẻ. Thậm chí, họ còn thành lập đội tuyển, tài trợ cho các golfer trẻ đi thi đấu, tham gia tập huấn tại khắp nơi ở trong và ngoài nước. 

Độ Tuổi Nào Thích Hợp Để Trẻ Bắt Đầu Chơi Golf?
Chân dung folfer nhí – bé Trần Minh Kiên đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các tay golf xuất sắc ắt sẽ phải xuất thân từ các gia đình giàu có bởi môn thể thao này đắt đỏ. Nhưng trên thực tế, lại có rất nhiều tay golf hàng đầu Hàn Quốc xuất thân chỉ từ tầng lớp trung lưu, được đầu tư đi theo con đường golf chuyên nghiệp và hết mình vì golf. Đó là điều mà hiện tại golf trẻ tại Việt Nam chưa có được nhưng vẫn có nhiều tín hiệu lạc quan.

Golf Việt không thể mãi chỉ quanh quẩn tại những giải đấu trong nước, muốn đưa golf nước nhà tiệm cận với trình độ của khu vực Châu Á và quốc tế thì đào tạo trẻ chính là chìa khoá và là con đường duy nhất.

Nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển golf trẻ tại Việt Nam

Nhận thấy được những tiềm năng và cơ hội lớn của golf trẻ tại Việt Nam, rất nhiều đơn vị hiện đã đang hướng tới việc tạo nhiều điều kiện để các golfer trẻ có sân chơi, cơ hội thi đấu. Cùng với đó là được đào tạo nhiều hơn, hướng tới sự chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Phát Triển Golf Trẻ Tại Thị Trường Việt Nam

Xem thêm:

Chưa kể, nắm bắt được thị hiếu và xu thế golf, các học viện golf trong 3 năm qua đã có sự phát triển nở rộ. Đặc biệt, được dự báo sẽ còn được mở ra nhiều hơn trong thời gian sắp tới. Và đây chính là cơ sở quan trọng để có thể mở rộng tìm kiếm và đạo tạo nên thế hệ các golfer trẻ một cách bài bản.

Một cơ hội lớn nữa chính là việc hiện tại các bậc phụ huynh đã bắt đầu nhận thấy được tầm quan trọng của môn thể thao golf đối với con trẻ. Phát triển golf cho trẻ là rất cần thiết, bộ môn này không chỉ phát triển sức khỏe và tư duy toàn diện mà còn tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ. Do đó mà các gia đình đã sẵn sàng hơn cho việc đầu tư để con em mình có cơ hội tiếp cận golf từ sớm. Qua đó, tạo động lực để các học viện, đơn vị golf tiếp tục đưa ra những chiến lược, chính sách hiệu quả dành cho các trẻ.

Đặc biệt, golf chuyên nghiệp dù mới ở giai đoạn hình thành nhưng cũng đã đạt được những thành công đáng ghi nhận trong vài năm trở lại đây và dự kiến sẽ còn phát triển rầm rộ trong những năm tới. Khi hệ thống giải đấu chuyên nghiệp đã được thành lập thì golf chuyên nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng, gián tiếp túc đẩy sự phát triển của golf trẻ tại Việt Nam.

Đáng chú ý, các Học viện,  Hiệp hội golf cũng đang mở rộng tìm kiếm đối tác cùng đồng hành nhằm thành lập nên những Quỹ phát triển golf trẻ. Đồng thời, tìm kiếm và nuôi dưỡng những mầm non có năng khiếu, niềm đam mê và khát vọng thi đấu golf đỉnh cao.

Hay ngay như tại GolfKids – Học viện golf dành cho trẻ em tại Việt Nam, hiện cũng đang nỗ lực giúp golf có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khác nhau với những khóa đào tạo, các sự kiện trải nghiệm khắp từ Bắc tới Nam, mang đến các gói ưu đãi tập luyện cho các golfer trẻ, các lộ trình đào tạo đạt chuẩn Quốc tế với đội ngũ HLV golf chuyên nghiệp,…Qua đó, kịp thời phát hiện được những tài năng có tố chất để đầu tư phát triển với kỳ vọng sẽ làm rạng danh golf Việt trên đấu trường quốc tế trong tương lai.

Chính những cơ hội và thế mạnh trên hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho phong trào golf trẻ tại Việt Nam có những bước tiến mới trong thời gian sắp tới.

Vẫn còn thách thức nhưng cũng là động lực

Nếu nói rằng việc phát triển golf trẻ tại thị trường Việt là dễ thì không đúng, nhưng khó thì cũng chưa chính xác. Trên thực tế, dù có nhiều lợi thế, cơ hội và tiềm năng, song thực tế để phát triển golf trẻ tại Việt Nam vẫn còn tồn tại một vài rào cản.

Trong đó, ngành công nghiệp golf tại Việt Nam hiện vẫn còn non trẻ nên đôi khi sẽ khiến cho các bậc phụ huynh có cảm giác bất an khi có ý định cho con em theo đuổi chuyên nghiệp bộ môn này.

Chưa kể, so với các môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền hay bóng rổ,…môn thể thao golf vẫn còn khá kén người chơi. Thực tế tại Việt Nam, golf vẫn được xem là môn thể thao ‘quý tộc’, thường tập trung dành cho giới nhà giàu. Đây cũng chính là một trong những lý do dẫn tới số lượng golf trẻ tại Việt Nam bị hạn chế. Do đó mà việc phát hiện ra những tài năng trẻ là điều không hề dễ dàng. Ngoài ra, việc thiếu các sân chơi dành cho golf trẻ cũng là một rào cản khác.

Song, nhìn từ những hạn chế kể trên lại thấy đó là những tín hiệu lạc quan. Bởi khi nhìn ra những rào cản đó, golf Việt sẽ có hướng đi đúng hơn, nghĩa là “khó chỗ nào – bồi chỗ đó”.

Đầu tiên chính là các sân chơi, sự kiện golf dành cho trẻ ngày càng được chú trọng mở rộng hơn. Hay như các học viện mở ra nhiều hơn, mang đến nhiều ưu đãi hơn, chi phí tốt hơn,….để tạo cơ sở mở rộng tìm kiếm và đào tạo golf trẻ bài bản, chuyên nghiệp và chuẩn quốc tế hơn. Thực tế, nếu biết nắm bắt, lấy khó khăn, thách thức làm động lực thì golf trẻ lại có rất nhiều cơ hội và kỳ vọng mới để phát triển tại thị trường Việt.

Xem thêm:

Showroom 0865.218.968
Ngày đăng 01:44 - 28/01/2023 - Cập nhật lúc:  01:44 - 28/01/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *